VnReview
Hà Nội

Google lập dự án bảo vệ Internet

Internet được coi là thiên đường nơi có các mạng xã hội, kho tàng về kiến thức, giải trí và vô vàn những thức khác. Tuy nhiên, đây cũng là nơi mà bạn cần cẩn trọng mỗi khi truy cập bởi những lỗ hổng bảo mật chưa được khám phá có thể ẩn chứa trong các ứng dụng và dịch vụ web.

Google đã cho ra đời một dự án mới có tên Project Zero để biến Internet trở thành nơi an toàn hơn, loại bỏ từng lỗ hổng bảo mật mà chưa có cá nhân hay tổ chức nào phát hiện được. Google cho biết: "Con người cần được sử dụng web mà không phải sợ hãi những tên tội phạm hoặc chính phủ khai thác các lỗi phần mềm để lây nhiễm sang máy tính, cướp đi bí mật và giám sát giao tiếp của họ".

project zero bảo mật Google

George Hotz, một hacker chuyển sang làm bảo mật cho Google

Không ai có thể phản đối ý tưởng của Google, nhưng đó vẫn là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, nếu như không muốn nói là bất khả thi . Vậy chính xác thì Project Zero là gì? Về cơ bản, đây là một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật ở Google sẽ làm việc để khám phá và ngăn chặn các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng như Heartbleed. Không chỉ dừng lại ở phần mềm của Google, Project Zero sẽ tìm các lỗi chưa từng được ai phát hiện ở nhiều ứng dụng, website và phần mềm khác nhau.

Project Zero đang nắm trong tay nguồn nhân lực rất có năng lực. Trong số đó có George Hotz, anh chàng trở nên nổi tiếng sau khi bẻ khóa thành công mạng AT&T trên iPhone vào năm 2007 và sau đó tiếp tục hack PS3. Ngoài ra còn có Ben Hawkes, người đã từng phát hiện rất nhiều lỗi trên Adobe Flash và Microsoft Office. Tavis Ormandy là một nhà nghiên cứu lừng danh nhờ khả năng săn tìm lỗi và chỉ ra những thiếu sót trong các phần mềm diệt virus. Google cũng có nhiều thành viên khác chuẩn bị gia nhập Project Zero và cho biết họ sẽ tiếp tục tuyển dụng nhiều nhân tài để phục vụ dự án này.

Tất nhiên, Project Zero không thể khiến mọi hiểm nguy trên Internet biến mất chỉ sau một đêm. Dù vậy, đây vẫn là nỗ lực rất đáng khen ngợi của Google vì đã giúp Internet trở thành một nơi an toàn hơn.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác