VnReview
Hà Nội

Snowden: nhân viên NSA thường xem ảnh nude của người dân

Edward Snowden hiện đang ẩn náu tại Nga, nhưng Guardian vừa có một cuộc phỏng vấn anh ta. Trong cuộc phỏng vấn này Snowden chia sẻ rằng các nhân viên tại NSA đã có những hành động vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của các cá nhân.

Snowden: nhân viên NSA thường xuyên chặn và chia sẻ ảnh nude cá nhân

Các nhân viên của NSA thường xuyên tiếp xúc với các bức ảnh nude cá nhân, nhưng thay vì quy định chúng thành những nội dung không liên quan, các nhân viên NSA thường chia sẻ nó với các đồng nghiệp.

"Họ xoay ghế lại và chỉ cho đồng nghiệp của họ thấy. Và người đồng nghiệp nói: "Ồ, trông thật tuyệt. Gửi nó (ảnh nude) cho Bill đi". Và tiếp theo Bill sẽ gửi cho George, George sẽ gửi nó cho Tom. Và sớm hay muộn thì toàn bộ cuộc sống của người này sẽ được công khai với tất cả những người khác tại NSA", Snowden nói.

Snowden nói rằng, hành vi phạm pháp này thường bị bỏ qua bởi quản lý thường không biết những trường hợp cụ thể do sự kém cỏi của cơ chế quản lý máy tính cá nhân tại nơi làm việc. Thực tế, Snowden cho rằng khả năng tiếp cận với những nội dung trên được coi là "lợi ích bên lề" của những người làm ở vị trí giám sát.

"Thực tế là hình ảnh riêng tư của bạn, hồ sơ về cuộc sống cá nhân của bạn, hồ sơ của những khoảng khắc thân mật riêng tư của bạn đã được lấy từ dòng thông tin tiên lạc cá nhân của bạn, từ người nhận và được trao cho chính phủ mà không có bất cứ ủy quyền cũng như nhu cầu cụ thể nào, bản thân nó cũng là một hành vi vi phạm quyền riêng tư của bạn".

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác