VnReview
Hà Nội

FBI dùng mã độc giải quyết vấn đề nặc danh trên mạng

Ẩn danh trực tuyến là một điều tuyệt vời tuy nhiên chính phủ và các đơn vị thực thi pháp luật Mỹ rất muốn xem những gì đang xảy ra trong thế giới web đằng sau cánh cửa đóng kín.

FBI sử dụng mã độc để chống lại tin tặc

FBI cũng không phải là ngoại lệ. Theo Wired, cơ quan điều tra liên bang Mỹ đã sử dụng "mạng lưới các kỹ thuật điều tra", tương tự một mã độc được viết ra với mục đích cụ thể, để giúp bóc tách các lớp của dịch vụ lướt web ẩn danh Tor để lùng bắt tội phạm.

Những nỗ lực của FBI được bắt đầu một cách nghiêm túc với một cuộc điều tra liên quan tới khiêu dâm trẻ em được đặt tên là Operation Torpedo trong năm 2012. Họ đã chiếm được quyền truy cập vào một trang web CP có tên Pedoboard, bắt giữ nhóm điều hành, kiểm soát các máy chủ, và lây nhiễm phần mềm độc hại tới những người truy cập vào trang web này, những người vốn luôn nghĩ rằng họ được Tor bảo vệ.

Không thể phủ nhận rằng việc FBI sử dụng mã độc đã mang lại một số kết quả tốt, hơn 12 kẻ say mê khiêu dâm trẻ em đã bị dưa ra xét xử, theo Wired. Tuy nhiên sự thành công của FBI với Operation Torpedo dẫn tới những nỗ lực khác nhằm vượt qua sự ẩn danh mà Tor cung cấp, do đó những thông tin cá nhân của người dân vô tội sẽ bị phơi bày trước những con mắt háo hức của FBI. Với một chút Javascrip, sự hiểu biết về Firefox và những vấn đề bảo mật Tor và một chương trình Windows, địa chỉ IP của người sử dụng một số dịch vụ Tor như Tormail về cơ bản sẽ bị lần ra.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget/Wired

Chủ đề khác