VnReview
Hà Nội

Hacker có thể tốn công thiết bị điều nhiệt Google Nest cũ

Với mức giá 250 USD (tương đương 5,3 triệu đồng) ở thị trường Mỹ, thiết bị điều nhiệt Google Nest có vẻ như quá đắt với đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên mua một chiếc Google Nest đã qua sử dụng không phải là một ý tưởng hay.

Thiết bị điều nhiệt Google Nest đã bị hack

Theo Venture Beat, các hacker tại hội nghị bảo mật Black Hat vừa diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) đã trình diễn khả năng cấu hình lại một thiết bị điều nhiệt Nest để chiếm quyền kiểm soát nó. Đây là một thiết bị thường được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ hoặc ánh sáng trong căn nhà.

Tại hội nghị Black Hat, Daniel Buentello, một nghiên cứu sinh tại Đại học Central Florida (Mỹ), cho biết tin tặc thậm chí còn có thể kiểm soát các thiết bị Nest khác trong một mạng lưới lớn.

Trong quá trình mô phỏng, Buentello cho thấy rằng tin tặc có thể cắm Nest vào một mạng bus (một công nghệ truyền dữ liệu có dây dùng trong nhà tự động) để cấu hình nó sang chế độ nhà phát triển sau đó th oải mái tải vào Nest những phần mềm riêng của mình.

Hiện tại quá trình hack chỉ có thể được thực hiện khi tin tặc sở hữu trong tay một thiết bị Nest. Đó là lý do tại sao bạn sẽ bị đe dọa nếu như mua một chiếc Google Nest đã qua sử dụng.

"Tất cả các thiết bị phần cứng, từ laptop tới smartphone, đều rất dễ bị jail-break, đây không phải vấn đề riêng của Nest. Vấn đề của Nest là một quá trình jail-break vật lý, để hack được Nest Learning Thermostat tin tặc cần tiếp xúc trực tiếp với thiết bị", một phát ngôn viên của Google chia sẻ với MarketWatch.

"Không có sự xâm nhập nào về an ninh với các máy chủ của chúng tôi hoặc các kết nối tới chúng, và theo sự hiểu biết của chúng tôi, chưa có chiếc Nest Learning Thermostat nào bị truy cập và xâm nhập từ xa", phát ngôn viên của Google chia sẻ thêm xung quanh những gì mà Daniel Buentello đã mô phỏng tại Black Hat.

Hoàng Kỷ

Theo MarketWatch/Venture Beat

Chủ đề khác