VnReview
Hà Nội

Hacker Hồi giáo nhận trách nhiệm tấn công Sony

Sony cho biết vào hôm nay, 25/8, trang web nghe nhạc và chơi game trực tuyến của hãng đã phải hứng chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDOS). Nhóm hacker cũng tuyên bố có bom trên chiếc máy bay thương mại của Mỹ chở một nhà điều hành cao cấp của tập đoàn này.

Chiếc máy bay của hãng hàng không American Airlines chở Chủ tịch Sony Online Entertainment John Smedley đến San Diego từ Dallas đã buộc phải chuyển hướng tới Phoenix sau khi xuất hiện đe dọa trên.

"PlayStation Network và Sony Entertainment Network cũng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng", người phát ngôn của Sony tuyên bố trên PlayStation.Blog.

Người phát ngôn của Sony tại Tokyo cho biết một nhóm sử dụng Twitter với tên LizardSquad đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. "Hôm nay chúng tôi treo cờ ISIS trên máy chủ của Sony", LizardSquad tweet một bức ảnh của một người đàn ông giơ cao cờ Iraq và cờ Syria.

Ông John Smedley, chủ tịch của Sony Online Entertainment, cho biết trên blog của mình: "Máy bay của tôi đã phải thay đổi lộ trình. Chúng tôi sẽ thông báo với nhà chức trách để tìm ra thủ phạm gây ra vụ việc này".

Tính tới tháng 9/2013, đã có hơn 150 triệu tài khoản đăng ký tham gia Sony Entertainment Network, Sony không tiết lộ mức độ ảnh hưởng của cuộc tấn công mạng trên đối với các khách hàng của mình.

GL

Theo AFP

Chủ đề khác