VnReview
Hà Nội

Microsoft ra tay dẹp ứng dụng "ma" trên Windows Store

Kho ứng dụng cho Windows và Windows Phone của Microsoft đã gặp rất nhiều rắc rối với những ứng dụng giả mạo và lừa đảo trong những năm qua. Mới đây, gã khổng lồ phần mềm đã bắt đầu ra tay trấn áp những ứng dụng này.

Microsoft bắt đầu trấn áp ứng dụng giả mạo, lừa đảo trên Windows Store

Sau khi nhận được những báo cáo của người dùng than phiền rằng, họ thường phải trả tiền cho các ứng dụng vô ích, hoặc thường được cung cấp miễn phí, giám đốc điều hành Windows App và Store của Microsoft, Todd Brix, cho biết trong tương lai hãng này sẽ thực thi những chính sách chặt chẽ hơn.

Hồi đầu năm Microsoft đã thực hiện một số thay đổi về yêu cầu xác nhận ứng dụng, Brix cho biết, Microsoft đã tiến hành rà soát lại Windows Store để tìm những ứng dụng không thực hiện theo hướng dẫn. Chính sách của Micosoft yêu cầu các ứng dụng phải đặt tên và biểu tượng rõ ràng dễ phân biệt để tránh nhầm lẫn với các ứng dụng khác. Gần đây một số ứng dụng VLC giả đã được liệt kê trong kho ứng dụng, mỗi ứng dụng này là một ứng dụng giả mạo được thiết kế để chiếm hoạt tiền của người dùng Windows. Hiện chưa rõ tại sao các ứng dụng này có thể vượt qua vòng kiểm duyệt đầu tiên, nhưng Microsoft cho biết đã tiếp cận với các nhà phát triển ứng dụng và yêu cầu họ thay đổi những ứng dụng hiện đang vi phạm quy tắc.

Hầu hết các nhà phát triển đồng ý thay đổi, nhưng Brix lưu ý rằng "một số khác có vẻ không tiếp thu" và Microsoft đã loại bỏ hơn 1500 ứng dụng như vậy. "Công việc kiểm soát kho ứng dụng vẫn đang tiếp diễn và chúng tôi nhận ra rằng có rất nhiều việc phải làm nhưng chúng tôi sẽ phải tiếp tục theo đuổi. Không có cách tiếp cận nào là hoàn hảo, vì vậy chúng tôi khuyến khích người dùng báo cáo về bất kỳ trường hợp bất thường nào mà họ gặp với Windows Sotre", Brix chia sẻ.

Không chỉ Microsoft phải đối mặt với những thách thức trên kho ứng dụng của hãng, Google Play của Google và App Store của Apple cũng đã và đang phải đối mặt với những thách thức của ứng dụng giả và nạn sao chép ứng dụng.

Hoàng Kỷ

Theo TheVerge

Chủ đề khác