VnReview
Hà Nội

Apple: vụ lộ ảnh nude không phải tại lỗ hổng iCloud

Một tuần trước lễ ra mắt sản phẩm quan trọng nhất là iPhone mới, Apple khẳng định những bức ảnh riêng tư - một số là ảnh khỏa thân - của các ngôi sao Hollywood, gồm cả nữ diễn viên Jennifer Lawrence từng đoạt giải Oscar bị lộ trên mạng rõ ràng là hậu quả của việc tấn công vào các tài khoản iCloud cá nhân.

Theo hãng tin Reuters, Apple đã vội vàng lấy lại sự tự tin vào tính bảo mật của hệ thống của mình, nói rằng vụ tai tiếng ảnh người nổi tiếng xảy ra hồi cuối tuần qua là kết quả của các vụ tấn công có mục tiêu nhắm vào các tài khoản lưu trữ dữ liệu cá nhân chứ không phải là do lỗ hổng trực tiếp của hệ thống Apple.

"Chúng tôi đã phát hiện ra rằng các tài khoản của những người nổi tiếng cụ thể đã bị xâm nhập bởi một vụ tấn công rất có chủ đích vào tên tài khoản, mật khẩu và các câu hỏi bảo mật - một hành vi đã trở nên quá phổ biến trên Internet", Apple tuyên bố trong một thông cáo phát đi hôm qua, ngày 2/9.

"Chúng tôi đã điều tra và không có trường hợp nào trong số này là do bất kỳ lỗ hổng nào trong bất kỳ hệ thống của Apple, bao gồm iCloud hay Find My iPhone".

Theo nhận xét của Reuters, bất kể là ảnh nude của những người nổi tiếng đã bị lộ như thế nào, nhưng vào thời điểm này, sự việc xảy ra đã không thể tồi tệ hơn đối với Apple khi hãng chuẩn bị ra mắt iPhone mới vào tuần tới, ngày 9/9.

Thanh Xuân

Chủ đề khác