VnReview
Hà Nội

FBI đã theo dõi máy chủ của Silk Road như thế nào?

FBI bác bỏ tuyên bố rằng một nhân vật có tên "bogeyman" của NSA đã giúp đỡ họ trong việc theo dõi những người đứng đằng sau trang web chợ đen khét tiếng Silk Road.

FBI theo dõi máy chủ của SilkRoad như thế nào

Ross William Ulbricht, kẻ đứng đằng sau Silk Road, đã bị buộc tội buôn ma túy, hack máy tính và rửa tiền tại Mỹ. Tuy nhiên trong phiên tòa mới đây, nhóm bảo mật của Ulbricht đã làm dấy lên một số quan ngại về vấn đề quyền riêng tư sau khi tuyên bố NSA đã giúp FBI theo dõi máy của của Silk Road.

Ngay lập tức FBI đã đệ đơn phản bác, FBI cho rằng Cơ quan tình báo của Mỹ đã tìm ra địa chỉ IP từ trang đăng nhập của Silk Road nên hệ thống an ninh phức tạp của trang web này đã bị bẻ khóa một cách đơn giản.

FBI cho biết, khi các xâu kí tự "ngẫu nhiên" được nhập vào trang đăng nhập, FBI thu được một địa chỉ không liên quan tới mạng ẩn danh Tor. Mạng ẩn danh Tor được sử dụng để che dấu hầu hết các hoạt động của Silk Road. Khi nhập địa chỉ IP thu được vào trình duyệt, cửa sổ nhắc Captcha của Silk Road đã xuất hiện...

Địa chị IP này giúp FBI truy nguyên từ máy chủ tới một trung tâm dữ liệu ở Iceland, và sau đó Ulbricht đã bị theo dõi, bị bắt giữ, Silk Road cũng bị đóng cửa.

Silk Road là một trung tâm "giao dịch đen";trực tuyến khá nổi tiếng với các giao dịch liên quan tới ma túy và các hoạt động tội phạm. Trang web này đã bị đóng cửa cuối tháng 10 năm ngoái, sau đó Ulbricht đã phủ nhận tất cả các cáo buộc đối với hắn.

Hoàng Kỷ

Theo SkyNews

Chủ đề khác