VnReview
Hà Nội

Đã có 62 đội đăng ký tham dự WhiteHat Grand Prix

Chỉ hơn 2 tuần sau khi phát động, cuộc thi An ninh mạng "WhiteHat Grand Prix - Giải thưởng lớn 2014" dành cho bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên toàn quốc đã thu hút 62 đội đăng ký tham dự, một con số rất ấn tượng so với các cuộc thi an ninh mạng lâu nay.

Mặc dù vòng loại của cuộc thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/9, còn gần 2 tuần nữa mới hết hạn đăng ký, nhưng WhiteHat Grand Prix đã nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo các bạn trẻ yêu thích các thử thách an ninh mạng. Tính đến sáng 9/9, đã có 38 đội đăng ký dự thi tại Hà Nội và 24 đội đăng ký dự thi tại TP.HCM. Trong số này, có khoảng 1/2 số đội có số thành viên tối thiểu là 2 người, 1/3 số đội có 5 thành viên.

Trước con số đội tham dự ấn tượng như vậy, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng Công ty Bkav vui mừng cho biết: "Tôi cũng ngạc nhiên và vui là có nhiều đội tham dự như thế, điều này chứng tỏ cuộc thi đã tạo được sức hút với đông đảo bạn trẻ yêu công nghệ, đúng như tiêu chí đặt ra từ đầu của Whitehat".

whitehat Grand Prix

Ông Ngô Tuấn Anh tại buổi họp báo công bố cuộc thi WhiteHat Grand Prix

Được biết, WhiteHat Grand Prix 2014 gồm 2 vòng thi. Vòng đấu loại sẽ diễn ra vào ngày 19/09, trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Ngày 25/10, 10 đội xuất sắc nhất vòng loại sẽ dự thi vòng chung kết được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh các bài thi thử thách theo từng chủ đề (Jeopardy), các đội thi còn phải vượt qua các bài thi theo hình thức tấn công - phòng thủ (Attack/Defense), lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

WhiteHat Grand Prix 2014 là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực an ninh mạng tại Việt Nam. Nếu như cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin do Hiệp hội An toàn thông tin (VNISA) tổ chức hàng năm chỉ dành cho đối tượng sinh viên, hay cuộc thi Chiến sĩ an ninh mạng chỉ dành cho sinh viên Học viện An ninh, và một số cuộc thi nhỏ khác diễn ra trong nội bộ các ngành có yêu cầu bảo mật cao như ngân hàng, tài chính, quốc phòng…, thì WhiteHat Grand Prix 2014 không giới hạn đối tượng tham gia. Ngoài sinh viên các trường đại học, tất cả các bạn đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng được khuyến khích đăng ký dự thi. Giải thưởng của cuộc thi cũng lớn chưa từng có, trong đó giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 20 triệu và giải Ba 10 triệu đồng. Có lẽ điều này cũng lý giải độ hấp dẫn của WhiteHat Grand Prix; 2014.

CTF WhiteHat 2013

Một đội thi tham dự WhiteHat CTF 2013

Cuộc thi này cũng vượt trội cuộc thi tìm kiếm lỗ hổng bảo mật Capture The Flag (WhiteHat CTF 2013) do công ty Bkav tổ chức tháng 10 năm ngoái, trước thềm hội thảo hacker mũ trắng WhiteHat 2013 đánh dấu sự ra đời của diễn đàn WhiteHat.vn. Kể từ đó đến nay, diễn đàn WhiteHat.vn cũng đã liên tục tổ chức các cuộc thi thực hành kiến thức an toàn thông tin hàng tháng WhiteHat Contest dành riêng cho các thành viên trên diễn đàn, thu hút mỗi tháng 25-30 bạn tham gia. Anh Tạ Đức Thiện, Giám đốc kỹ thuật của cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2014 nhận xét: "Có thể nói các cuộc thi hàng tháng WhiteHat Contest là những cuộc tập dượt cho giải thưởng lớn WhiteHat Grand Prix 2014, mà chúng tôi hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng, tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia, tạo sân chơi giao lưu, học hỏi và tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng an ninh mạng Việt Nam – đúng như định hướng của cuộc thi nói riêng và diễn đàn WhiteHat.vn nói chung".

Đông Phong

Chủ đề khác