VnReview
Hà Nội

Hàng triệu tài khoản Gmail bị lộ mật khẩu

Diễn đàn công nghệ BTCsec (Nga) vừa công bố bản "danh sách đen" về 4,93 triệu mật khẩu và tài khoản email, phần lớn trong số đó là các tài khoản Gmail.

Thành viên với nickname Tvskit vừa đăng một danh sách gồm 4,93 triệu địa chỉ email và mật khẩu lên diễn đàn BTCsec của Nga. Danh sách được cho là có tỷ lệ mật khẩu chính xác lên tới 60%. Hiện các thành viên ban quản trị diễn đàn đã nhanh chóng xóa bỏ tập tin trên và thay đổi mật khẩu ghi trên đó.

Hacker Nga tiết lộ mật khẩu của ... 5 triệu tài khoản email!

Cùng với hàng loạt tài khoản Gmail được công bố, danh sách đen này cũng bao gồm những địa chỉ email của Yandex, một công cụ tìm kiếm rất phổ biến ở Nga. Những tài khoản Gmail bị lộ mật khẩu tới từ Anh, Nga và các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha.

Một số thành viên trên BTCsec cho biết đã nhìn thấy bản danh sách gốc của gần 5 triệu tài khoản email này. Nhiều người cho rằng danh sách này đã được lập ra từ... mười năm trước. Theo đó, rất nhiều tài khoản thư điện tử trong danh sách này đã bị chặn, hoặc đã bị khóa từ lâu.

Trả lời về vụ việc trên, đại diện của Google và Yandex tuyên bố đây là danh sách các địa chỉ email đã bị đột nhập từ những năm trước. Theo các nhà cung ứng dịch vụ email, hiện chưa có tài khoản thử điện tử mới nào bị lộ mật khẩu.

Anh Minh

Theo Business Insider

Chủ đề khác