VnReview
Hà Nội

Tròn 100 đội đăng ký WhiteHat Grand Prix

Thời hạn đăng ký dự thi WhiteHat Grand Prix – Giải thưởng lớn 2014 đã kết thúc, tính đến sáng nay, 15/9/2014, đã có chẵn 100 đội đăng ký, con số rất đẹp và lớn nhất trong các cuộc thi an ninh mạng ở Việt Nam cho đến nay.

Theo BTC, số đội đăng ký tại 2 điểm thi Hà Nội và TP.HCM cũng rất tròn, 60 đội ở Hà Nội và 40 đội ở TP.HCM. Rất tình cờ nhưng tổng số đội tham gia trùng với số tiền thưởng của giải Nhất: 100 triệu đồng. Số tiền rất lớn này hẳn sẽ mang lại niềm vui rất lớn cho đội nào đoạt giải.

Anh Tạ Đức Thiện, Giám đốc kỹ thuật của cuộc thi cho VnReview biết, Ban tổ chức cuộc thi đang hoàn thiện nốt những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho vòng loại cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 19/9 tới. Do số lượng đội thi tham dự lớn nên khâu tổ chức phải rất cẩn thận, bài bản, tính đến nhiều phương án xử lý khác nhau. BTC phải chuẩn bị đề thi, chống lộ lọt đề, chống tấn công trước và trong khi thi, đặt ra các kịch bản tấn công vào hệ thống… "Tất cả đều rất phức tạp và rắc rối. Ví như để phòng chống tấn công, phương án đặt ra phải tính cho hàng triệu cuộc xâm nhập phá hoại", anh Thiện nói.

tạ đức thiện bkav whitehat

Anh Tạ Đức Thiện tại buổi họp báo công bố WhiteHat Grand Prix

Điều rất thú vị của cuộc thi này là, WhiteHat Grand Prix là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng cả hai phần thi attack và defense (tấn công và phòng thủ), thì chính BTC đang phải đặt ra các phương án giả lập các cuộc tấn công phá hoại cuộc thi và thiết lập hệ thống phòng thủ cho cuộc thi. "Ngày tổ chức thi sắp tới gần, tâm trạng của bọn mình cũng khá hồi hộp, cảm thấy như chuẩn bị bước vào trận chiến đấu thực sự", anh Thiện bày tỏ.

Anh Thiện cũng cho biết, phần thi attack defense mang tính "chiến đấu" rất cao, các đội phải thực sự cố gắng chống tấn công và vá lỗ hổng hệ thống và một đội có thể gặp nguy cơ bị tất cả các đội cùng tấn công một lúc, do đó để phòng thủ tốt là một thử thách đối với các đội chơi. Ngoài ra việc tấn công đối phương để ghi điểm cũng rất quan trọng. Như vậy, cuộc thi đòi hỏi các đội chơi phải có kinh nghiệm thực tế về khai thác lỗ hổng thì mới có thể khai thác thành công hệ thống của đối phương.

Vân Hà

Chủ đề khác