VnReview
Hà Nội

Kết quả vòng loại WhiteHat Grand Prix 2014

Vòng loại cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2014 đã kết thúc vào đúng 11:00 sáng nay, 20/9/2014. Sau khi xác minh lại quá trình thi của các đội lọt vào Top 5 của mỗi bảng thi, BTC đã công bố các đội lọt vào vòng thi Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 25/10.

Kết quả vòng loại WhiteHat Grand Prix 2014

Top 5 đội vào Chung kết của bảng phía Bắc

Kết quả vòng loại WhiteHat Grand Prix 2014

Top 5 đội vào Chung kết của bảng phía Bắc

Theo BTC, mặc dù có 100 đội đăng ký dự thi, nhưng chỉ có 66 đội đủ điều kiện tham dự và có 62 đội thực sự tham gia thi. Trong số các đội thi, chỉ có 44 đội có điểm, giải được ít nhất 1 bài thi.

Với đề thi gồm 6 phần và 13 bài, các đội thi đã giải được 11 bài, còn lại bài Forensics 300 và Exploit 400 chưa đội nào giải được. Dù điều này không ảnh hưởng tới chiếc vé vào Chung kết của 10 đội đã giành được vé, nhưng đây cũng là những thử thách chưa được vượt qua, hẳn cũng để lại niềm tiếc nuối cho các đội thi, nhất là 2 đội đầu bảng.

Nhìn lại cuộc thi kéo dài suốt 25 giờ qua, có thể thấy sự "chắc chắn" ngay từ những phút đầu của những đội như babyrobots và R3d5ky, PhD.team ở bảng phía Bắc, và đội Felix, _BAMBOO_, REBD của bảng phía Nam.

Điều thú vị nhất là cả hai đội đứng đầu ở hai bảng là PhD.team và REBD đều là những đội trước đó luôn bị trồi sụt tại các vị trí 2, 3, 4, 5, nhưng cuối cùng họ đều đã đánh bật các đối thủ sừng sỏ là babyrobots và _BAMBOO_ để giành ngôi vương. Cả babyrobots và _BAMBOO_ đều giữ vị trí đầu bảng trong nhiều giờ liền.

Một cuộc soán ngôi thú vị khác cũng nên được nhắc đến, đó là khi _BAMBOO_ vượt qua Felix vào khoảng 4:30 chiều hôm qua, và chỉ để mất ngôi đầu bảng vào tay REBD vào 9h sáng nay. Felix thì ghi dấu ấn là đội ghi điểm đầu tiên, chỉ 13 phút sau khi cuộc thi bắt đầu.

BTC đã tập trung cao độ để đảm bảo cuộc thi an toàn, thành công

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Hạ tầng cuộc thi cho biết: "Cuộc thi cũng đã ghi nhận được một số cuộc tấn công nhỏ vào WhiteHat Forum, nhưng hệ thống cảnh báo đã ghi nhận được và xử lý kịp thời. Riêng hệ thống thi trực tuyến đã được trang bị hệ thống bảo vệ và xác thực đa lớp nên không xảy ra bất kỳ sự cố và ảnh hưởng nào đến cuộc thi".

Ông Ngô Tuấn Anh: "Thay mặt BTC cuộc thi, chúng tôi xin chúc mừng các đội đã lọt vào Chung kết và cám ơn tất cả các đội đã tham dự nhiệt tình vào cuộc thi. Chúc các đội đã vào Chung kết chuẩn bị kỹ càng để đạt kết quả tốt nhất tại vòng Chung kết sắp tới."

Vân Hà

Chủ đề khác