VnReview
Hà Nội

"An toàn an ninh thông tin hết sức nóng bỏng"

Điều đáng lo ngại là các cuộc tấn công ngày càng tinh vi, điểm yếu dễ bị khai thác tấn công lại nằm ở chính những lỗ hổng bảo mật của các tổ chức do không kịp update bản vá.

Tại Hội thảo, triển lãm quốc gia "Điện toán đám mây & An ninh bảo mật năm 2012" do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội ngày 22/3, Thiếu tướng Nguyễn Viết Thế, Cục trưởng Cục Tin học nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an cho biết: Năm 2011 và những tháng đầu năm 2012, tình hình an toàn an ninh thông tin vẫn hết sức nóng bỏng. Nguy cơ các cuộc tấn công hiện hữu ở khắp mọi nơi, đối tượng tấn công đa dạng, nạn nhân cũng không chừa tổ chức hay cá nhân nào.

Trong đó, chỉ riêng năm 2011, Việt Nam đã có tới 64,2 triệu lượt máy tính bị nhiễm virus, trung bình mỗi ngày có 175.000 máy tính bị lây nhiễm; 2.245 website của các cơ quan, doanh nghiệp bị tin tặc tấn công dưới nhiều hình thức, trung bình mỗi tháng có 187 website bị "thăm viếng". Đặc biệt, tính riêng 3 tháng đầu năm 2012, ước tính có hơn 400 website đã trở thành nạn nhân của hacker.

Điều đáng lo ngại là các cuộc tấn công ngày càng tinh vi, điểm yếu dễ bị khai thác tấn công lại nằm ở chính những lỗ hổng bảo mật của các tổ chức do không kịp update bản vá. Trong khi đó dấu vết các cuộc tấn công ngày càng ít, khiến việc truy lùng và tìm kiếm thủ phạm ngày càng trở nên phức tạp

Theo CAND

Chủ đề khác