VnReview
Hà Nội

Hacker "dọa" mai tung kho ảnh nude gửi qua Snapchat

Tin tặc cảnh báo hàng ngàn video và hình ảnh khỏa thân gửi qua Snapchat sẽ được công bố vào ngày Chủ Nhật (12/10).

Đầu tuần này, một người dùng nặc danh trên diễn đàn 4chan tuyên bố đã lấy được khối lượng lớn hình ảnh trên dịch vụ nhắn tin Snapchat. Dịch vụ này cho phép người dùng chia sẻ ảnh, video với nhau nhưng những hình ảnh này không được lưu lại như các dịch vụ khác mà biến mất ngay sau đó vài giây.

Hiện các tin nhắn đăng trên website 4chan đang ngụ ý có đến 200 nghìn hình ảnh sẽ sớm được công khai trong một sự kiện có tên là "The Snappening".

Theo Daily Mail đưa tin, các hacker đã dùng một ứng dụng khách của bên thứ ba để truy cập vào thư viện riêng tư 13GB. Song Snapchat đã phủ nhận thông tin dịch vụ của họ từng bị xâm nhập.

"Chúng tôi có thể khẳng định là các máy chủ của Snapchat chưa bao giờ từng bị xâm nhập và không phải là nguồn của những vụ rò rỉ này. Những người dùng Snapchat từng là nạn nhân của các vụ rò rỉ thông tin riêng tư là do họ sử dụng các ứng dụng bên thứ ba để gửi và nhận tin nhắn Snaps - một thực tế mà chúng tôi đã cấm công khai trong điều khoản sử dụng dịch vụ bởi chúng đe dọa đến bảo mật của người dùng", Snapchat tuyên bố.

"Chúng tôi luôn thận trọng giám sát App Store và Google Play về ứng dụng bên thứ ba bất hợp pháp và đã yêu cầu xóa được nhiều ứng dụng như vậy".

Một poster đăng trên 4chan tuyên bố toàn bộ dữ liệu rò rỉ này sẽ được phát hành trên mạng vào ngày mai 12/10, và được tải lên một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm, ngụ ý các hình ảnh này sẽ được liên kết đến ID của người dùng Snapchat.

Blogger Kenny Withers là người đầu tiên phát hiện ra cảnh báo này. Anh mô tả đây là "một trong những vụ rò rỉ dữ liệu về hồ sơ online lớn nhất trong lịch sử".

"Trong bối cảnh này, hãy thử tưởng tượng đến vụ tai tiếng ảnh nude của người nổi tiếng. Nay Snapchat thay thế iCloud và không chỉ những người nổi tiếng mà còn hàng trăm nghìn tài khoản bị ảnh hưởng", Withers viết.

Dù ngày mai mới có thể biết lời dọa dẫm tung ảnh nóng lấy được từ Snapchat là thật hay "chém gió", nhưng qua các vụ rò rỉ ảnh nóng trên mạng cho thấy, các hãng cung cấp dịch vụ đều phủi trách nhiệm của mình. Chỉ có người dùng là chịu thiệt hại nặng nề nhất, cho dù họ là mỏ tiền cho các hãng đó khai thác.

DL

Theo Dailymail

Chủ đề khác