VnReview
Hà Nội

Hàng trăm tài khoản Dropbox bị lộ mật khẩu

Trang mạng Reddit mới đây vừa đăng tải tên và mật khẩu của hàng trăm tài khoản Dropbox. Theo người đăng tải, đây mới chỉ là những nạn nhân đầu tiên trong hàng triệu tài khoản đã bị lộ mật khẩu.

Hàng trăm tài khoản Dropbox bị lộ mật khẩu

Danh sách được đăng tải lên chủ đề ở Reddit gồm hàng trăm tài khoản, với địa chỉ email bắt đầu bằng chữ "b". Người đăng tải chủ đề này cho biết họ đang có trong tay tên và mật khẩu của 7.000.000 tài khoản Dropbox, và kêu gọi đóng góp qua Bitcoin để tiếp tục đưa thêm danh sách lên.

Hàng trăm tài khoản Dropbox bị lộ mật khẩu

Các mật khẩu bị lộ đã bị vô hiệu hóa, người dùng buộc phải thay đổi mật khẩu khi muốn sử dụng

Ngay lập tức Dropbox đã đưa ra thông báo cho sự cố này. Họ khẳng định dịch vụ của Dropbox không bị hack, các tài khoản và mật khẩu bị lộ là do người dùng sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba để đăng nhập vào tài khoản Dropbox. Những mật khẩu bị lộ này cũng đã bị vô hiệu hóa, và người dùng nằm trong danh sách đã đưa lên sẽ buộc phải đổi mật khẩu ngay lập tức.

Hàng trăm tài khoản Dropbox bị lộ mật khẩu

Bạn cũng nên bật tính năng bảo mật hai bước ở trang thiết lập của Dropbox

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, bạn cũng nên đổi mật khẩu Dropbox ngay lúc này. Bạn cũng nên bật tính năng bảo mật hai bước trên tài khoản Dropbox, nhằm tăng thêm một lớp bảo mật bên cạnh mật khẩu.

Anh Tuấn

Theo The Next Web

Chủ đề khác