VnReview
Hà Nội

25/10: Đón xem truyền hình trực tuyến Chung kết WhiteHat Grand Prix 2014

Một trận đấu hứa hẹn rất kịch tính và thú vị giữa 10 đội tham dự vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 2014 sẽ diễn ra vào ngày mai, 25/10. BTC cho biết sẽ thực hiện truyền hình trực tuyến toàn bộ diễn biến của cuộc thi trên diễn đàn WhiteHat.vn.

Không giống như vòng loại được tổ chức online, vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 2014 sẽ diễn ra offline, theo đó các đội thi sẽ tập trung tại hai điểm thi là Hà Nội (khách sạn Grand Plaza - 117 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy) và TP.HCM (khách sạn Vissai Saigon Hotel -; 144 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận). Hai bảng thi có thể gặp nhau qua kênh truyền hình trực tuyến của BTC.

Theo lịch trình cuộc thi, các đội thi sẽ tập trung sớm để chuẩn bị, nghe phổ biến về thể lệ chi tiết. Lễ khai mạc cuộc thi sẽ bắt đầu lúc 9h30. Đúng 10h cuộc thi sẽ bắt đầu và kéo dài trong 5 giờ với hai phần thi CTF Jeopardy và Attack/Defense, kết thúc lúc 15h. Giải thưởng lớn trị giá 100 triệu đồng sẽ được trao cho đội có số điểm cao nhất trong lễ trao giải diễn ra ngay sau đó.

Thời gian thi đấu sẽ kéo dài liên tục xuyên buổi trưa, tuy nhiên BTC cung cấp đồ ăn (buffet) và nước uống tại chỗ để các đội có thể thoải mái bố trí thời gian nghỉ ngơi trong lúc làm bài thi.

Toàn bộ các thông tin về lịch trình thi, các yêu cầu của đề thi và các lưu ý để chuẩn bị cho cuộc thi đã được BTC gửi cho các đội trưởng từ cách đây 1 tuần, các khâu chuẩn bị cho vòng thi Chung kết đã xong. Anh Tạ Đức Thiện, Giám đốc kỹ thuật của cuộc thi cho biết: "Không chỉ các đội thi mà ngay cả BTC cũng đang rất hồi hộp và nóng lòng chờ đến ngày mai, khi cuộc thi chính thức diễn ra. Chúng tôi sẽ làm hết sức để cuộc thi diễn ra an toàn và thành công".

VnReview sẽ có bài viết tường thuật chi tiết diễn biến của cuộc thi, mời bạn đọc theo dõi.

______________________

WhiteHat Grand Prix là gì?

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên toàn quốc. WhiteHat Grand Prix 2014 gồm 2 vòng thi: Vòng đấu loại diễn ra vào ngày 19/9, trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Ngày 25/10, 10 đội xuất sắc nhất vòng loại dự thi vòng chung kết được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng loại hình thi attack and defense (tấn công và phòng thủ). Phần thi này là điểm nhấn thú vị giúp tăng độ hấp dẫn và kịch tính của cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, WhiteHat Grand Prix 2014 không giới hạn đối tượng tham gia. Ngoài sinh viên các trường đại học, tất cả các bạn đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng được khuyến khích đăng ký dự thi. Giải thưởng của cuộc thi gồm giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 20 triệu và giải Ba 10 triệu đồng.

Vân Hà

Chủ đề khác