VnReview
Hà Nội

Phát hiện mã độc tấn công iPhone, iPad chưa jailbreak

Nhiều người vẫn tin rằng các thiết bị iOS chưa jailbreak sẽ an toàn trước những nguy cơ đến từ các phần mềm, ứng dụng độc hại. Tuy nhiên nhận định đó sẽ sớm bị loại bỏ với WireLurker.

iOS đã không còn an toàn?

Sau Android, giờ đây đến lượt người dùng các thiết bị iOS cũng đang phải đối mặt với các nguy cơ từ những phần mềm độc hại.

WireLurker được xem là malware đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị iOS chưa;jailbreak. Các báo cáo của những chuyên gia bảo mật cho biết đã có hàng trăm ngàn thiết bị iOS nhiễm loại malware này. Wirelurker được phát tán chủ yếu qua Maiyadi App Store, một kho ứng dụng OS X bên thứ ba tại Trung Quốc. Sau khi máy tính bị nhiễm mã độc, WireLurker này tiếp tục lây nhiễm vào thiết bị iOS qua giao tiếp USB với máy tính. WireLurker đặc biệt nguy hiểm vì nó sẽ tự động tải và cài đặt các ứng dụng bên thứ ba mà không cần sự cho phép của người dùng.

Các chuyên gia bảo mật của Palo Alto Networks tuyên bố đã phát triển phần mềm cho phép phát hiện loại malware nguy hiểm này. Tuy vậy, để phòng tránh mã độc WireLurker, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng không nên tải phần mềm từ các kho ứng dụng của bên thứ ba, không cài đặt những phần mềm chưa rõ nguồn gốc và không kết nối iPhone hay thiết bị iOS cá nhân của mình vào các máy tính lạ.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác