VnReview
Hà Nội

Pastebin tăng cường xóa dữ liệu nhạy cảm

Chủ nhân website được các tin tặc Anonymous và Lulzsec sử dụng chia sẻ thông tin sẽ thuê thêm nhân viên để giúp cảnh sát "các thông tin nhạy cảm" như mật khẩu, thông tin người dùng đăng trên website.

Website này thường được Anonymous và các hacker khác sử dụng để tiết lộ dữ liệu chiếm được từ mục tiêu của họ.

Theo BBC News, trong quá khứ, dữ liệu đăng trên đây bao gồm cả địa chỉ, mật khẩu email và thông tin tài khoản ngân hàng của người dùng.

Hiện Pastebin dựa vào hệ thống báo cáo lạm dụng để cảnh báo cho các quản trị website biết thông tin đó có thể cần phải xóa đi.

Jeroen Vader, một doanh nhân Hà Lan 28 tuổi, đã mua website này từ chủ gốc hồi đầu năm 2010. Vào thời điểm đó, ông cho biết đã giúp nó nổi tiếng vì giờ website này thu hút trung bình khoảng 17 triệu người dùng (unique visitor) mỗi tháng.

Nhiều người dùng sử dụng website này để theo dõi các chủ đề được quan tâm, thường gồm các bài viết do những người tự nhận là có liên quan đến nhóm hacker Anonymous hoặc liên quan đến các phong trào như Antisec hay Lulzsec.

Những bài đăng gần đây bao gồm thông tin các vụ tấn công vào hãng bảo mật Tây Ban Nha Panda Labs; công ty phân tích rủi ro Mỹ Stratfor và địa chỉ email, mật khẩu của người dùng các website khiêu dâm Youporn.

Pastebin đã đề nghị các thành viên của web không đăng danh sách mật khẩu, mã nguồn và thông tin cá nhân.

Ông Vader cho hay gần đây đã nhận được trung bình 1.200 báo cáo lạm dụng mỗi ngày thông qua email và hệ thống thông báo của Pastebin. Ông hiện đang tìm tuyển dụng thêm nhân viên để giám sát nội dung website nhiều hơn chứ không chỉ là những nội dung được thông báo từ hệ thống cảnh báo. Ông hy vọng việc làm này sẽ tăng tốc độ xóa thông tin nhạy cảm trên website.

Nam Anh

Chủ đề khác