VnReview
Hà Nội

Mỹ cáo buộc Triều Tiên liên quan đến vụ hack Sony

Các quan chức Mỹ đã xác nhận rằng Triều Tiên có "liên quan chính" trong vụ tấn công vào hãng giải trí Sony Pictures của Sony, theo các báo Mỹ New York Times, CNN, CBS News và NBC News đưa tin.

The Interview

Triều Tiên đã cực lực phản đối bộ phim hài The Interview

Việc xác nhận này đến chỉ vài giờ sau khi hãng Sony hủy ngày phát hành bộ phim hài The Interview. Bộ phim này được cho là nguồn cơn dẫn đến vụ tấn công mạng vào Sony Pictures. Không chỉ tung các thông tin nội bộ của Sony Pictures lên mạng, nhóm hacker mới đây nhất còn đe dọa các rạp hát, khán giả nếu đến xem bộ phim The Interview. Theo kế hoạch, The Interview được chính thức phát hành tại các rạp trên nước Mỹ vào ngày 25/12.

"Chúng tôi đã phát hiện có mối liên quan tới chính phủ Triều Tiên", một quan chức chính phủ Mỹ trả lời kênh truyền hình NBC News. Trong khi đó, New York Times đưa tin Nhà trắng và các quan chức Mỹ khác vẫn không chắc sẽ công khai đáp lại vụ tấn công này như thế nào.

Báo New York Times đưa tin các quan chức Mỹ nói vẫn không rõ Nhà trắng sẽ quyết định phản ứng như thế nào đối với Triều Tiên. Một số quan chức trong chính phủ Tổng thống Obama tranh luận rằng chính phủ Triều Tiên sẽ phải đối mặt trực tiếp với trách nhiệm nhưng điều đó cũng dấy lên những câu hỏi là hậu quả sau đó là gì? hay Mỹ có thể công khai chứng cứ đến mức nào mà không tiết lộ chi tiết rằng Mỹ đã có thể xâm nhập hệ thống máy tính của Triều Tiên để theo dõi nguồn gốc vụ tấn công.

Thanh Xuân

Chủ đề khác