VnReview
Hà Nội

93% các dịch vụ tài chính đang bị tin tặc tấn công

Kết quả cuộc điều tra được thực hiện bởi công ty B2B International và Kaspersky cho thấy có tới 93% các doanh nghiệp tài chính bị tấn công trong 12 tháng qua.

Phần lớn các công ty dịch vụ tài chính đều đang bị hacker tấn công: có tới 1/3 trong số này không bảo vệ dịch vụ của mình từ điểm cung cấp tới người dùng và cũng không thực hiện các biện pháp phòng vệ chuyên biệt.

Đồng thời, cuộc khảo sát cũng cho thấy khách hàng rất dễ mất lòng tin vào các dịch vụ tài chính không có khả năng bảo vệ thông tin của họ. Chỉ có khoảng 53% các đối tượng doanh nghiệp tham gia vào cuộc khảo sát này khẳng định dịch vụ tài chính của họ đã thực hiện đủ các bước nhằm bảo vệ thông tin quan trọng.

Dựa theo các kết quả thu được trong nghiên cứu này, có tới 82% các doanh nghiệp sẽ tìm cách từ bỏ dịch vụ tài chính đang sử dụng nếu như dịch vụ này bị tấn công gây rò rỉ dữ liệu. Gần 3/4 các doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ tài chính dựa trên uy tín của các dịch vụ này về lĩnh vực bảo mật.

Trước đó, một khảo sát do Phòng nghiên cứu Người tiêu dùng của Kaspersky thực hiện cho thấy có tới 60% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp được trang bị các biện pháp bảo mật tài chính.

Tuy vậy, quan điểm của các công ty tài chính về mối nguy hại tiềm ẩn do các vụ rò rỉ dữ liệu gây ra vẫn chưa thực sự đáp ứng được mong đợi của các khách hàng doanh nghiệp đối với các dịch vụ này. Hiện 28% các tổ chức tài chính cho rằng chi phí phòng ngừa các mối nguy hại về bảo mật vượt quá khoản thiệt hại do các vụ rò rỉ dữ liệu gây ra. Đây thực sự là một quan niệm tiềm ẩn rất nhiều vấn đề, bởi có tới 52% dịch vụ tài chính sẵn sàng đền bù cho khách hàng tất cả các khoản thiệt hại do rò rỉ dữ liệu gây ra mà không điều tra làm rõ về vụ việc, thiệt hại thực sự của mỗi vụ rò rỉ thông tin tài chính sẽ rơi vào mức từ 66.000 đến 938.000 USD, tùy theo quy mô của dịch vụ tài chính bị tấn công.

Dù sao, khảo sát của B2B International và Kaspersky cũng đã mang tới hy vọng rằng các dịch vụ tài chính sẽ được tăng cường các biện pháp bảo mật thông tin khách hàng: 47% các dịch vụ tài chính tham gia vào khảo sát này khẳng định sự tổn hại đối với uy tín của họ mới là hậu quả tồi tệ nhất trong trường hợp rò rỉ dữ liệu xảy ra.

CG

Theo Security Daily

Chủ đề khác