VnReview
Hà Nội

Hệ thống mạng PlayStation NetWork và Xbox Live lại bị đánh sập

Mới đây (24/12), cả hai hệ thống mạng của PlayStation NetWork và Xbox Live đều đã liên tiếp bị một nhóm hacker nặc danh đánh sập.

Cụ thể, hệ thống bị đánh sập đầu tiên chính là Microsoft Xbox Live. Nhanh chóng chỉ vài giờ sau đó, đến lượt máy chủ PlayStation Network của Sony cũng phải chịu số phận tương tự.

Hiện nay, nhóm hacker khét tiếng "Lizard Squad" đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho cả 2 vụ tấn công này trên tài khoản Twitter của mình. Bên cạnh đó, họ còn cho biết thêm, cả hai hệ thống mạng Xbox Live và PlayStation Network đều bị đánh sập bằng phương thức tấn công DDoS. Đơn giản hơn, ta có thể hiểu là họ đã gửi một lượng lớn những lệnh truy nhập web "ảo" tới máy chủ của 2 hệ thống mạng, từ đó khiến chúng bị quá tải và không còn khả năng xử lý các yêu cầu.

Trên tài khoản Twitter "AskPlayStation" của Sony, hãng cũng đã thừa nhận những vấn đề về dịch vụ và bảo mật của hệ thống. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra câu trả lời cho những nghi vấn về việc liệu đây (sự cố hệ thống mạng) có phải là kết quả của một cuộc tấn công DDoS hay không.

Đến thời điểm hiện tại, cả 2 "ông lớn" đều đã có thể khắc phục được sự cố, trang chủ của họ đang dần được đưa vào vào hoạt động trở lại.

Hoàng Anh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác