VnReview
Hà Nội

TetCon 2015: sức nóng từ hacker

Ngày 06/01 vừa qua, hội thảo về an toàn thông tin "TetCon 2015" do 5DESIRE kết hợp với Microsoft, Google, Facebook đã diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tình hình An ninh mạng của Việt Nam và trên thế giới ngày càng trở nên phức tạp. Thế giới đã chứng kiến nhiều website của các tên tuổi lớn từng bị hacker;tấn công gây hậu quả nghiêm trọng như JP Morgan, Bank of America, Citigroup, Ebay… Trong nước, cả hệ thống website lớn của VCCorp cũng không tránh khỏi sự nhòm ngó của hacker. Chính vì điều này vấn đề bảo mật thông tin đang ngày được nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Buổi hội thảo TetCon 2015 đã thu hút hơn 400 người tới tham dự và nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn trẻ trong cộng đồng công nghệ TP.HCM cũng như từ phía các Doanh Nghiệp, trong đó có nhiều chuyên gia bảo mật, an ninh mạng tham gia.

Hội thảo Bảo mật Thông tin TetCon 2015

TetCon 2015 quy tụ nhiều chuyên gia bảo mật nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể và những nghiên cứu và phát triển mới nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin ở Việt Nam và trên thế giới.

Buổi hội thảo chính thức bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng với bài chia sẻ về đề tài "Using TLS Correctly"của Nguyễn Tùng Dương, nói về các vấn đề trong việc cấu hình, triển khai các hệ thống TLS và những kinh nghiệm của tác giả khi triển khai hệ thống TLS.

Là chuyên gia từng tìm ra lỗ hổng bảo mật trên các hệ thống lớn như Yahoo, Mozilla; diễn giả Hoàng Quốc Thịnh đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về kinh nghiệm "tìm lỗ hổng lấy tiền".

Bên cạnh đó, TetCon 2015 còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia bảo mật từ nước ngoài. Michele Spagnuolo, kỹ thuật viên về bảo mật thông tin từ Google với bài chia sẻ về Rosetta Flash (CVE-2014-4671, CVE-2014-5333. Matteo Beccaro – một chuyên gia an toàn thông tin còn rất trẻ đã mang đến những chia sẻ về Breaking Mifare Ultralight trong công nghệ NFC. Với những chia sẻ về các vấn đề liên quan tới "design patterns", Peter Hlavaty - một nhà nghiên cứu bảo mật tại đội KEEN đã mang đến cho người xem nhiều bất ngờ thú vị.

Ngoài ra TetCon 2015 còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia bảo mật khác như diễn giả Thái Dương, Nguyễn Trần Minh Triết, Nguyễn Lê Thành… và đặc biệt chương trình kết thúc với những chia sẻ mới mẻ về "Xây dựng thư viện dịch ngược "hoàn hảo" cho kiến trúc X86" của Nguyễn Anh Quỳnh.

Kết thúc buổi hội thảo, BTC TetCon trao thưởng cho các đội chơi đạt giải của cuộc thi CTF với giải thưởng 30 triệu đồng. 

H.T

Chủ đề khác