VnReview
Hà Nội

Anh xem xét cấm cửa iMessage và các ứng dụng nhắn tin mã hóa

Thủ tướng Anh David Cameron vừa cho biết, ông nghĩ rằng những ứng dụng tin nhắn mã hóa, không cho phép Chính quyền đọc nội dung khi cần như WhatsApp, iMessage, Snapchat và dịch vụ FaceTime của Apple nên bị cấm tại nước này.

WhatsApp, iMessage và nhiều ứng dụng nhắn tin mã hóa khác có thể bị cấm cửa ở Anh

Không giống như trường hợp của các cuộc gọi điện thoại có thể bị kiểm soát bởi các cơ quan an ninh khi họ thấy cần thiết, văn bản và những nội dung tin nhắn gửi qua các dịch vụ như WhatsApp, iMessage, Snapchat và dịch vụ FaceTime của Apple không thể đọc được trừ người gửi và người nhận.

Trong một phát biểu mới đây, David Cameron (Thủ tướng Anh) cho biết ông lo ngại các ứng dụng tin nhắn mã hóa có thể được sử dụng bởi những kẻ khủng bố và các loại tội phạm. Đó là lý do tại sao trong những trường hợp cần thiết các cơ quan chức năng phải có khả năng đọc được những nội dung tin nhắn từ những dịch vụ này.;Vấn đề này được David Cameron đặt ra ngay sau khi vụ khủng bố xả súng kinh hoàng xảy ra tại Pháp. Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều quốc gia đang rất lo ngại đến các vấn đề an ninh và họ đã tăng cường kiểm soát các nguy cơ có thể xảy ra, đặc biệt là liên quan đến các kênh liên lạc.

David Cameron cho biết, nếu chủ sở hữu các dịch vụ này không làm việc với chính quyền Anh để tìm ra giải pháp cho vấn đề ông có thể sẽ ban hành một lệnh cấm, trong trường hợp ông tái đắc cử vào tháng Năm tới.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác