VnReview
Hà Nội

Microsoft, Google lời qua tiếng lại vì lỗ hổng Windows 8.1

Microsoft vừa tỏ thái độ không hài lòng với việc Google công bố một lỗi phát sinh trên Windows 8.1 sớm hơn dự kiến.

Microsoft phật lòng vì Google công bố lỗ hỏng bảo mật của Windows 8.1

Microsoft vừa bày tỏ thái độ không hài lòng với Google do người khổng lồ tìm kiếm đã công bố sớm một lỗ hổng bảo mật xuất hiện trên Windows 8.1 trước khi Microsoft kịp tung ra bản vá lỗi.

Phía Google lại cho rằng việc công bố là nhằm mục đích bảo vệ khách hàng và họ cũng sẵn sàng hợp tác với các hãng khác như Microsoft để khắc phục các lỗ hổng. Trước đó, lỗ hổng trên Windows 8.1 được một nhà nghiên cứu phát hiện và công bố trên website bảo mật của Google và chính Microsoft cũng đã thừa nhận điều này.

Chris Betz, Giám đốc cao cấp của Microsoft Security Response Center cho biết rằng một bản fix lỗi đang được hãng xây dựng nhưng Google đã công bố nó trước khi bản vá này được tung ra 2 ngày (dù trước đó phía Microsoft đã yêu cầu Google không làm điều này).

Betz nói rằng quá trình tạo ra các bản vá lỗi "tốn rất nhiều thời gian và rất phức tạp", do đó Google nên linh hoạt và sẵn sàng hơn trong việc phối hợp với các công ty khác để giải quyết những vấn đề như thế này nhằm bảo vệ hàng triệu người dùng đang phụ thuộc vào các phần mềm.

Betz cũng trấn an người dùng rằng lỗ hổng sẽ nhanh chóng được vá và khó có khả năng bị khai thác bởi "tội phạm mạng" như những gì báo cáo của Google vừa công bố.

;Về phía Google, công ty vẫn bảo vệ quan điểm của mình khi nói rằng họ đã đợi 90 ngày trước khi công bố lỗ hổng này và hành động này nhằm thúc đẩy các công ty như Microsoft nhanh chóng hơn trong việc phát hành các bản cập nhật.

Minh Trung

Theo Neowin

 

 

 

Chủ đề khác