VnReview
Hà Nội

Israel bắt giữ hacker đánh cắp các bản nhạc của Madonna

Theo NBC News, một hacker đã bị bắt tại Israel, anh này bị buộc tội đột nhập vào máy tính của "một số nghệ sĩ quốc tế" và tung những bản nhạc của họ lên mạng.

Nghi phạm bị bắt giữ năm nay 39 tuổi, vụ bắt giữ được tiến hành sau một cuộc điều tra bí mật phức tạp của đơn vị chống tội phạm mạng Isreal và FBI (Mỹ). Anh ta bị tình nghi là đã tấn công vào các máy tính, đánh cắp các bản nhạc và phân phối chúng trực tuyến với "một khoản phí".

Israel bắt giữ hacker đánh cắp các bản nhạc của Madonna

Danh tính của các nghệ sĩ bị hack không được tiết lộ. Tuy nhiên, một công ty điều tra tư nhân của Israel cho biết, hãng này đã tiếp cận với đại diện của Madonna do nữ ca sĩ nổi tiếng này nghi ngờ rằng các bài hát đã bị đánh cắp từ máy tính của cô. Hãng Wizman Yaar Investigations, có trụ sở tại Tel Aviv, phát hiện ra một công dân Israel đã thực hiện vụ hack và đã thông báo kết quả điều tra cho cảnh sát.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Madonna cũng phàn nàn trên Instagram rằng một số bản thảo đang dở dang của cô đã bị rò rỉ. Phát ngôn viên của nữ ca sĩ này cho biết cô sẽ sớm có những chia sẻ về vụ tấn công.

Vụ bắt giữ được thực hiện bởi đơn vị Lahav 433, thường được gọi là "FBI Israel". Cảnh sát cho biết cuộc điều tra được tiến hành ngay sau khi nhận được khiếu nại từ một đại diện của các nghệ sĩ bị tấn công.

ĐHK

Theo NBCNews

Chủ đề khác