VnReview
Hà Nội

Website Malaysia Airlines bị tấn công, hacker dọa công bố "một số thứ"

Website của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa bị nhóm hacker Lizard Squad tấn công. Giờ đây, truy cập vào trang web của hãng hàng không quốc gia Malaysia, chỉ có dòng chữ "404 – Plane Not Found".

Theo The Next Web, có thể thông điệp "404 – Plane Not Found" ám chỉ đến sự việc máy bay MH370 mất tích hồi tháng Ba năm ngoái và vụ bắn rơi máy bay MH 17 hồi tháng Bảy.

Hiện tại, nếu truy cập vào website của Malaysia Airlines sẽ chỉ hiện ra hình ảnh này

Tuy nhiên, Malaysia Airlines cho biết các máy chủ của họ vẫn không bị thay đổi gì và chưa có dữ liệu người dùng nào bị rò rỉ. Malaysia Airlines đã giải quyết vấn đề này, có vẻ đó là một vụ tấn công DNS. Công ty nói website của họ sẽ trở lại trạng thái hoạt động bình thường trong khoảng 22 giờ nữa. Hành khách có thể tiếp tục đặt mua vé máy bay bình thường qua trang web này.

Hiện tại, trang web đang hiển thị hình ảnh giống như avatar của nhóm hacker Lizard Squad, liên kết đến 3 tài khoản Twitter (@LizardMafia, @UMGRobert và @UmgChris) cùng một bài hát rap tự động chạy, để kỷ niệm các thành tựu của nhóm Lizard Squad, bao gồm cả vụ tấn công gần đây nhất của họ vào các dịch vụ game trực tuyến Xbox Live vaf PlayStation Network.

Dù Malaysia Airlines nói họ không bị mất bất cứ dữ liệu nào, song Lizard Squad viết trên Twitter rằng họ đã tìm thấy một cái gì đó về công ty và họ sẽ sớm "chia sẻ".

Tài khoản Twitter của Lizard Squad cho biết, họ đã tìm được một số thứ về Malaysia Airlines và sẽ sớm công bố.

Hoàng Lan

Theo TheNextWeb

Chủ đề khác