VnReview
Hà Nội

Tin tặc hồi giáo đe dọa Tổng thống Mỹ sẽ có "ngày Valentine đẫm máu"

Hôm qua (10/2), nhóm tin tặc tự xưng là "CyberCaliphate" đã hack tài khoản Twitter của tạp chí Newsweek và để lại thông điệp "Chúng tôi là IS" ngụ ý đến nhà nước Hồi giáo (IS) và cuộc tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo của Pháp cách đây ít lâu.

Nhóm tin tặc

Nhóm này cũng đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào tài khoản của Lầu Năm Góc vào tháng trước và để lại một thông điệp mang tính đe dọa đến gia đình Tổng thống Obama: "Ngày Valentine đẫm máu cùng CyberCaliphate. Michelle Obama (phu nhân Tổng thống Obama)! chúng tôi đang theo dõi bà, con gái và chồng bà."

FBI đang tích cực điều tra vụ tấn công này nhưng cơ quan này và phát ngôn viên của Nhà Trắng, ông Josh Earnest, vẫn chưa đưa ra một bình luận chính thức nào về mối đe dọa với gia đình Tổng thống Obama (Mỹ).

Trong các cuộc tấn công trên, ngoài thông điệp để lại người ta chỉ thấy hình ảnh đại diện của nhóm này là một người quấn khăn bịt kín mặt như kiểu những chiến binh Hồi giáo.

Newsweek đã giành lại quyền kiểm soát trang tin của mình sau 14 phút và đã gỡ bỏ thông điệp đầy khiêu khích của nhóm "CyberCaliphate" ngay sau đó.

Nhóm "CyberCaliphate" trước đó cũng đã gửi đến chính quyền Mỹ một thông điệp rằng: "Trong khi Mỹ và các đồng minh của họ đang giết chết những người anh em của chúng tôi ở Syria, Iraq và Afghanistan, chúng tôi sẽ phá hủy hệ thống an ninh mạng quốc gia của các bạn từ bên trong". Thông điệp này được kí tên "chiến binh Thánh chiến dũng cảm".

"CyberCaliphate" cũng nhận trách nhiệm trong việc xâm nhập tài khoản Twitter và YouTube của Trung tâm chỉ huy Mỹ về các vấn đề ở Trung Đông (U.S. Central Command). Nhóm tin tặc này được cho là ủng hộ nhà nước Hồi giáo (IS) và phản đối các cuộc tấn công của Mỹ cùng các đồng minh.

Cuộc tấn công vào Central Command trùng với thời điểm tổng thống Obama tuyên bố tăng cường các biện pháp an ninh sau sự kiện Sony Pictures mà họ cho rằng do Bắc Triều Tiên gây ra. Trước thời điểm đó, hầu như rất ít ai biết "CyberCaliphate" là ai.

Tổng biên tập của Newsweek cho biết, ông đã liên hệ với Twitter để đảm bảo không có một vụ tấn công tương tự nào xảy ra trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Reuters

Chủ đề khác