VnReview
Hà Nội

Một loạt website chính phủ Hà Lan bị DDoS

Nhiều website chính phủ Hà Lan đã bị rơi vào tình trạng tê liệt sau một cuộc tấn công DDoS mà đến nay chưa rõ là ai thực hiện.

Tấn công DDoS

Theo một thông cáo của chính phủ Hà Lan phát đi, Văn phòng thông tin và Dịch vụ công thuộc Bộ Nội vụ đang cùng với Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính và các cơ quan liên quan đang điều tra vụ tấn công.

Các website bị sập mạng vào khoảng 9:00 GMT và kéo dài đến tận chiều tối ngày thứ Ba vừa qua. Theo thông cáo, các kênh liên lạc khác như điện thoại không bị ảnh hưởng.

Ban đầu nhà cung cấp dịch vụ hosting là Prolocation và mạng quảng cáo Platform IQ cho biết sự cố là do mạng cáp quang bị hư hỏng. Sau đó thì có chứng cứ cho thấy các website này bị tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS).

Sự cố của các website này khiến cho Quốc hội không thể gửi hoặc nhận các văn bản của Quốc hội. Các nghị sỹ của Đảng Lao động đang yêu cầu có lời giải thích về vụ tấn công mạng này. Cảm giác chung là có một sự ngạc nhiên lớn rằng không hề có dự phòng nào để đưa các website này online trở lại.

Các website của chính quyền Hà Lan chỉ là một nạn nhân mới nhất của xu hướng những kẻ tấn công mạng ưa sử dụng các cuộc tấn công DDoS chống nhiều mục tiêu khác nhau, trong đó có các website chính phủ. Mới tháng trước, 19 nghìn website địa phương của Pháp bị các cuộc tấn công DDoS ở mức độ thấp và sau đó bị thay đổi giao diện bởi ba nhóm hacker Hồi giáo - Middle East Cyber Army, Fallaga và Cyber Caliphate – sau khi xảy ra các vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo làm 11 người bị thiệt mạng hôm 7/01/2015.

Thanh Xuân

Theo Techworm

Chủ đề khác