VnReview
Hà Nội

Án tù mới nhất dành cho thành viên Anonymous

Hacker nhận là thành viên nhóm Anonymous tấn công website của nhà cung cấp dịch vụ phá thai lớn nhất Anh và đánh cắp thông tin cá nhân của hàng ngàn phụ nữa hôm qua (13/4) đã bị kết án 2 năm và 8 tháng tù giam.

Hacker Anonymous

Theo hãng tin AP, James Jeffery, người tự nhận là thành viên của nhóm tin tặc Anonymous, cho biết anh ta nhắm tấn công vào website của cơ quan tư vấn thai sản Anh BPAS bởi vì anh ta phản đối quyết định phá thai của hai phụ nữ anh ta quen biết.

Các công tố viên nói hacker 27 tuổi này đã tấn công thay đổi giao diện trang Web và để lại một tuyên bố chống nạo thai và logo của Anonymous, đồng thời đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 10 nghìn phụ nữ.

Sau đó anh ta đã khoe khoang thành tích trên mạng xã hội Twitter, sử dụng nick name là tên của tay trùm buôn ma túy Colombia khét tiếng Pablo Escobar đã tử thương trong một cuộc truy bắt hồi tháng 12 năm 1993.

Jeffery bị lần ra dấu vết thông qua địa chỉ nhà cung cấp dịch vụ Internet của anh ta và bị kết án với 2 tội danh theo đạo luật lạm dụng máy tính.

Thẩm phán Michael Gledhill của tòa án Southwark Crown ở Luân Đôn (Anh) nói nếu Jeffery đăng thông tin của hàng nghìn phụ nữ lên mạng thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng bởi trong số đó có rất nhiều người rất dễ bị tổn thương bởi chỉ đơn giản họ phải hủy bỏ thai hoặc bởi vì họ còn quá trẻ hay gia đình họ không biết chuyện đã xảy ra.

Nam Anh

Chủ đề khác