VnReview
Hà Nội

Website Lenovo bị Lizard Squad hack?

Chưa hết đau đầu về vụ chương trình theo dõi Superfish, Lenovo lại tiếp tục phải gánh chịu một thảm họa bảo mật khác. Trang chủ lenovo.com của họ dường như đã bị hack bởi Lizard Squad.

Trang chủ Lenovo bị hack bởi Lizard Squad

Bắt đầu từ sáng sớm nay, người dùng truy cập vào lenovo.com chỉ nhìn thấy bộ sưu tập hình ảnh một cậu bé và chạy bài hát "Breaking Free" trong loạt phim High School Musical. Cho tới thời điểm hiện tại, 10h sáng theo giờ Việt Nam, trang lenovo.com vẫn chưa thể truy cập. Khi truy cập vào trang địa chỉ này, người dùng nhận được thông báo không thể truy cập do hệ thống đang bảo trì.

Code của trang web cho thấy trang web bị tấn công bởi Ryan King và Rory Andrew Godfrey. Cả hai đều là hacker thuộc tổ chức Lizard Squad. Chưa rõ King và Godfrey thực sự liên quan tới vụ việc này hay những kẻ tấn công chỉ mượn danh tính của họ.

Trang chủ Lenovo bị hack bởi Lizard Squad

Ảnh chụp màn hình trang lenovo.com lúc 10h sáng, giờ Việt Nam

Vụ tấn công này xảy ra ngay sau khi người dùng phát hiện ra Lenovo cài sẵn phần mềm quảng cáo Superfish trên các laptop của hãng trước khi bán chúng ra thị trường. Lenovo đã phải phát hành một ứng dụng hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm trên và lên tiếng xin lỗi người dùng.

Các hacker dường như đã tấn công dữ liệu tên miền của Lenovo và chuyển hướng lenovo.com tới một máy chủ mới mà chúng kiểm soát. Mục tiêu của cuộc tấn công là các cơ sở hạ tầng bên ngoài tương tự vụ tấn công của Quân đội Điện tử Syrian vào Twitter và báo Mỹ The New York Time hồi năm 2013. Chưa có bằng chứng nào chứng tỏ rằng những kẻ tấn công xâm phạm vào mạng nội bộ của Lenovo. Nhưng với một công ty như Lenovo, bị tấn công như thế này là một điều đáng xấu hổ, nhất là nó lại xảy ra khi vụ lùm xùm Superfish vẫn chưa lắng xuống.

ĐHK

Theo TheVerge

Chủ đề khác