VnReview
Hà Nội

Hillary Clinton trực tiếp quản trị máy chủ email

Trong suốt thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đã áp dụng những biện pháp cao nhất nhằm đảm bảo email của bà luôn được bảo mật, riêng tư. Không chỉ sở hữu một địa chỉ email cá nhân, bà Hillary còn sử dụng máy chủ riêng, đặt tại nhà của bà, chứ không hề sử dụng các máy chủ email của chính phủ.

Hãng tin AP vừa tiết lộ các biện pháp bảo mật công nghệ cao của bà Clinton. Trong khi một số thông tin cho biết bà Clinton sử dụng một địa chỉ email riêng để thực hiện các giao dịch công việc của một quan chức nội các, thì mới đây còn có tin bà Clinton là "trùm" trong việc giấu kín kẽ các cuộc liên lạc. Những biện pháp này gây rất nhiều khó khăn cho những người có trách nhiệm phải xem lại những cuộc trao đổi mà bà Clintoon gửi đi dưới cương vị là Ngoại trưởng Mỹ.

Cách bảo vệ thông tin chặt chẽ bất thường này của một quan chức chính phủ đã giúp bà Clinton, một ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, khả năng kiểm soát cao đối với các thông tin. Rõ ràng, phương pháp bảo vệ email của bà Clinton rất khác và phức tạp hơn nhiều so với các chính trị gia khác, đặc biệt là nghị sỹ Mitt Romney và Sarah Palin, từng bị bắt quả tang đang thực hiện các giao dịch qua dịch vụ email miễn phí của Microsoft và Yahoo.

Gizmodo nói họ không biết động cơ của bà Clinton là gì khi bảo vệ email cao đến mức đó. Có thể bà nghi ngại với vấn đề bảo mật máy chủ của chính phủ, hoặc áp dụng các biện pháp tối mật này nhằm bảo vệ chính bà khỏi các hacker hoặc gián điệp. Cũng có thể bà cảm thấy xứng đáng phải bảo vệ sự riêng tư như thế.

Hoàng Lan

Theo Gizmodo

Chủ đề khác