VnReview
Hà Nội

Mã độc di động cải trang trình duyệt Opera Mini

Một mã độc nhắm đến thiết bị di động đang cố gắng lừa người dùng tải về và cài đắt nó bằng cách tự cải trang là phiên bản của trình duyệt web di động Opera Mini.

Hãng bảo mật máy tính Trend Micro cho biết hãng này đã phát hiện một website tiếng Nga thông báo với những người truy cập rằng họ nên cập nhật phiên bản Opera Mini.

"Một trang web tiếng Nga có hình thức ý hệt trang web của hãng Opera. Nó ngay lập tức gửi thông báo tới những người truy cập vào trang web này khuyến cáo họ nên cập nhật phiên bản Opera Mini 6.1", Trend Micro viết trên blog của hãng.

Tất cả những đường link trong website này đều dẫn đến nơi tải file mã độc có tên OperaMini.jaz, được nhận diện là virus J2ME_FAKEBROWS.A.

 

Website giả mạo là Opera để lừa người dùng cập nhật mã độc.

 

"Khi kích hoạt trên thiết bị di động, nó sẽ gửi tin nhắn đến các đầu số dịch vụ thu phí. Mã độc này ảnh hưởng đến các thiết bị di động hỗ trợ MIDlets, chương trình Java dùng cho các thiết bị nhúng, đặc biệt là J2ME", Trend Micro cho hay.

Hãng bảo mật này khuyến cáo người dùng nên kiểm tra trang web chính thức của Opera tại địa chỉ http://opera.com hoặc http://operamini.com nếu họ muốn cài đặt trình duyệt này lên điện thoại.

Trend Micro nói rằng đây chỉ là một phần trong chiến dịch tăng cường khai thác lỗ hổng trên thiết bị di động đang gia tăng trên toàn cầu trong thời gian gần đây.

Minh Tiến

Chủ đề khác