VnReview
Hà Nội

Google Malaysia bị tấn công

Trang Google Malaysia vừa bị tấn công trong ngày hôm nay và khách truy cập bị dẫn tới một trang web khác.

Có vẻ đây là một vụ tấn công DNS, hacker đã tấn công vào trong Google Malaysia và chuyển hướng người truy cập vào website; Google Malaysia vào một trang web chỉ toàn màu đen, cùng với những dòng chữ tuyên bố đã bị "hacked!".

Trên trang đích này, hacker tuyên bố Google Malaysia bị tấn công bởi một "hacker Bangladesh" tự nhận mình là "Tiger-M@te". Hacker không đưa ra lý do cho hành động này.

Mặc dù Google Malaysia dường như đã kiểm soát được website, song theo những người dùng Malaysia, hiện tượng bị hack vẫn tiếp tục xảy ra và người dùng vẫn bị chuyển tới một trang web khác.

Đại diện Google cho biết đó có thể là trường hợp tấn công vào hệ thống tên miền (DNS). Giám đốc truyền thông Zeffri Yusof của Google Malaysia nói website chưa bị tổn thương, và các vụ tấn công DNS này từng xảy ra ít nhất 2 lần trước đây. Hồi tháng 10/2013, một nhóm hacker Pakistan có tên MadLeets 1337 cũng đã tấn công Google Malaysia với hành vi tương tự, và dẫn người dùng vào một trang đích khác.

"Tôi không nghĩ đó là vụ hack, có vẻ là một vụ chuyển hướng DNS hơn. Sự việc tương tự từng xảy ra hồi năm 2011 và 2013. Vì thế, đây hoàn toàn là một sự cố thông thường", Zeffri nói. Ông cho biết họ đang điều tra sự việc và đang đợi báo cáo của nhà đăng ký tên miền MyNIC Berhard.

Hiện MyNIC Berhard chưa bình luận gì về vụ tấn công vào Google Malaysia. Google đã dùng Twitter để cảnh báo về vụ việc, đồng thời yêu cầu họ vào Google.com/ncr trong khi vấn đề đang được xử lý.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán, Google Việt Nam cũng từng bị tình trạng tương tự trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ. Chi tiết đọc thêm tại đây. Nguyên nhân được xác định là hệ thống của nhà đăng ký tên miền đã bị can thiệp để chuyển hướng lưu lượng sang các máy chủ khác, trong đó có máy chủ do hacker kiểm soát.

 

Hương Mai

Theo Techworm

Chủ đề khác