VnReview
Hà Nội

Virus DNSChanger làm máy tính offline trong hè

Ra một cảnh báo cho tất cả người dùng Internet, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết hàng trăm ngàn người có thể không online được trong mùa hè này.

DNSchanger

Theo Digital Trends, FBI cho hay hầu hết các nạn nhân thậm chí họ không biết máy tính của mình bị nhiễm virus do đó FBI đề nghị tất cả mọi người dùng máy tính kiểm tra dạng mã độc có tên là DNSChanger. Một khi nó thâm nhập vào máy tính của bạn, nếu bạn gõ một địa chỉ web như www.cnn.com, mã độc này thực sự có thể gửi đến cho bạn một phiên bản giả mạo của website CNN.

Vào ngày 9/7 năm ngoái, hàng trăm nghìn máy tính có thể đã mất khả năng truy cập Internet. Theo FBI, một nhóm hacker quốc tế đã lây nhiễm virus này tới các máy tính qua một chương trình quảng cáo trực tuyến lừa đảo.

FBI đã thiết lập một mạng lưới an toàn cho phép các máy tính bị lây nhiễm truy cập Internet được vài tháng qua nhưng hệ thống này sẽ phải đóng cửa vào mùa hè này.

Để bảo vệ mình và tránh bị mất kết nối Internet, FBI đề nghị người dùng máy tính truy cập vào website www.dcwg.org để kiểm tra xem máy tính của mình có bị nhiễm virus DNS Changer hay không và nếu bị nhiễm thì cách xử lý là như thế nào.

Hải Ninh

Chủ đề khác