VnReview
Hà Nội

Dân không vào được CNN, Trung Quốc đổ lỗi cho mã độc

Trung Quốc đang đổ lỗi cho một vụ tấn công sử dụng mã độc từ các máy chủ nước ngoài khiến mạng Internet của Trung Quốc bị chập chờn vào đầu tuần qua, vì thế người dùng Internet ở Trung Quốc không thể truy cập được vào một số website nước ngoài.

Ban đầu, người dùng cho biết họ bị dẫn đến website phần mềm wpkg.org và website du lịch ptraveler.com khi cố gắng truy cập vào các trang web tin tức như cnn.com, cổng tin tức yahoo.co.jp và các website về game như runescape.com, cùng nhiều website khác.

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt những khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp và người dân ở Trung Quốc phải đối mặt với các trở ngại trên mạng Internet.

Trang China Daily viết bằng tiếng Anh trích dẫn lời của Trung tâm điều phối kỹ thuật ứng cứu khẩn cấp mạng lưới máy tính, cơ quan kiểm soát sự an toàn trên mạng Internet của Trung Quốc, nói rằng sự cố chuyển hướng xảy ra do một số máy chủ tại Trung Quốc "bị nhiễm" mã độc từ các máy chủ nước ngoài.

Truy cập Internet – cả về tốc độ và sự ổn định – từ lâu đã là vấn đề đặc biệt quan tâm của các cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc. Những dịch vụ Internet của Facebook, Google, Reuters và Twitter, không thể truy cập được ở Trung Quốc. Theo trang NBC News, chính phủ Trung Quốc điều hành bộ máy kiểm duyệt tinh vi nhất trên thế giới, rất nhiều trang tin quốc tế đã bị chính phủ nước này "chặn đứng" và cấm truy cập.

Hương Mai

Theo NBC News

Chủ đề khác