VnReview
Hà Nội

Project Vault, hệ thống bảo mật nhỏ bằng thẻ nhớ microSD

Trong ngày thứ 2 của Google I/O 2015, nhóm dự án ATAP (Advanced Technology and Projects) thuộc Google vừa công bố một sản phẩm mới, đó là một thiết bị bảo mật độc đáo mang tên Project Vault, điểm đặc biệt của thiết bị này đó là kích thước của nó chỉ nhỏ bằng một chiếc thẻ nhớ microSD.

Mặc dù chỉ nhỏ bằng một chiếc thẻ nhớ microSD nhưng Project Vault được trang bị các công nghệ bảo mật tiên tiến. Mặt dưới của thiết bị chứa một con chip xử lý ARTOS, chip NFC cùng chip lưu trữ với dung lượng 4GB. Google cho biết, thiết bị này có độ bảo mật cực cao nhằm đảm bảo các thông tin, dữ liệu vào/ra của thiết bị của bạn được bảo mật tuyệt đối.

Project Vault tương thích với khá nhiều thiết bị có khe cắm thẻ nhớ microSD, như các thiết bị chạy Android, máy tính Windows, máy tính Mac có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD. Vậy thì tính năng chính của thiết bị này là gì? Nó cho phép bạn mã hóa các thông tin vào/ra của thiết bị nhằm đảm bảo không ai có thể xem được dữ liệu bên trong nó là gì, thiết bị có thể hoạt động ngay mà không cần driver tương thích.

Google thử nghiệm tính bảo mật cao của Project Vault bằng cách gửi một đoạn tin nhắn từ một thiết bị có cắm Project Vault đến một thiết bị khác cũng có cắm Project Vault, đoạn tin nhắn được mã hóa tuyệt đối kèm theo một số lớp xác thực khác để chỉ thiết bị nhận có cắm Project Vault mới có thể xem nội dung của tin nhắn đó là gì, ngoài ra không ai có thể xem được nội dung đó kể cả các nhà mạng. Google cũng cho biết Project Vault là một nền tảng thông minh, do đó nó có thể nhận biết chính xác người đang truy cập và xem các nội dung bên trong đó là bạn thông qua các kỹ thuật khác nhau.

Google chưa công bố ngày bán ra phiên bản thương mại chính thức của Project Vault nhưng bộ SDK của đó đã được đưa lên mạng, Google cũng cho biết thời gian đầu Project Vault sẽ hướng đến môi trường doanh nghiệp với các dữ liệu cần được bảo mật an toàn.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác