VnReview
Hà Nội

Virus máy tính ăn theo sự kiện iPhone 5

Trên mạng xuất hiện email giả mạo thư Apple mời đặt hàng mua “iPhone 5S” mà khi người dùng click vào nút đặt hàng, máy tính của họ tự động tải về loại mã độc Mal/Zapchas-A.

Hãng bảo mật Anh Sophos vừa ra cảnh báo về email giả mạo kèm theo hình ảnh được cho là iPhone thế hệ mới sắp ra mắt cùng nội dung: “Ra mắt chiếc điện thoại iPhone cho phép bạn làm được nhiều hơn bao giờ hết. Và làm điều đó nhanh hơn một cách đáng kinh ngạc”. Email này cũng thúc giục người dùng “Đặt hàng ngay” mà thực chất là dụ người dùng lick vào nút đặt hàng để tải về con trojan Mal/Zapchas-A.

Theo Sophos, trojan này ảnh hưởng đến các máy tính Windows và nhắm đến đối tượng là những người biết mơ hồ về iPhone thế hệ mới. Bởi vì chưa có một thông tin nào nói iPhone thế hệ mới có tên là iPhone 5S cũng như mô hình iPhone 5S không sát với thực tế lắm vì có bàn phím trượt. Nếu người theo dõi thông tin về iPhone 5 thì sẽ biết ngay giao diện emai này trông không giống email mời tham dự sự kiện ra mắt iPhone 4 vào ngày mai, theo giờ Hà Nội, Apple phát đi.

Chủ đề khác