VnReview
Hà Nội

Samsung kích hoạt lại tính năng Windows Update trên các laptop của hãng

Sau khi bị phát hiện nhiều model laptop của mình bị cố tình khóa tính năng "Windows update" khiến khách hàng không thể tải về các bản vá bảo mật và đứng trước nguy cơ bị hacker tấn công, Samsung đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật để khôi phục lại tính năng này trên các thiết bị do công ty bán ra.

Samsung tung bản vá kích hoạt lại tính năng Windows update trên các laptop của hãng

Mới đây, nhiều người dùng đã "tố" phần mềm "SW Update" được Samsung cài sẵn trên laptop khiến tính năng Windows Update của Microsoft bị vô hiệu hóa, không cập nhật được các bản vá bảo mật.

Ban đầu, Samsung phủ nhận hành vi này nhưng trước các chứng cớ được cộng đồng người dùng đưa ra, công ty đã quay sang giải thích việc làm này nhằm đảm bảo sự ổn định của thiết bị trong quá trình hoạt động. Trong một tuyên bố vừa gửi cho VentureBeat, Samsung cho biết sẽ phát hành bản cập nhật cho những thiết bị này trong vài ngày nữa để khôi phục mặc định tính năng Windows Update giúp người dùng có thể tải về các bản vá từ Microsoft.

Đại diện của Samsung cho biết:"Samsung đã có cam kết với vấn đề an ninh cho các thiết bị và tiếp tục coi trọng mối quan hệ với đối tác Microsoft. Chúng tôi sẽ phát hành một bản vá thông qua phần mềm Samsung Software Update để khôi phục lại thiết lập mặc định cho Windows Update trong vài ngày tới. Samsung tiếp tục cam kết mang đến cho người dùng trải nghiệm đáng tin cậy và chúng tôi khuyến khích những khách hàng có thắc mắc hoặc có mối quan tâm đến các sản phẩm liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1-800-SAMSUNG".

Việc lý giải của Samsung tỏ ra chưa được thuyết phục lắm và người dùng hi vọng qua vụ việc này Samsung sẽ chú ý hơn đến các vấn để bảo mật cho người dùng các thiết bị của công ty.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác