VnReview
Hà Nội

Bkav tổ chức diễn tập an ninh mạng cho doanh nghiệp

Ngày 17/07 tới, chuyên gia an ninh thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được tham gia miễn phí chương trình diễn tập An ninh mạng. Đây là sự kiện do Tập đoàn Công nghệ Bkav tổ chức định kỳ hàng tháng. Buổi diễn tập đầu tiên có chủ đề "Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính".

Thông tin trên vừa được Tập đoàn Công nghệ Bkav chia sẻ trên diễn đàn WhiteHat. Chương trình diễn tập An ninh mạng được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ chuyên môn giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin.

Theo thống kê của Bkav, trong năm 2014, người dùng Việt Nam đã phải chịu tổn thất lớn do các sự cố từ virus máy tính, ước tính khoảng 8.500 tỷ đồng. Con số trên được tính dựa trên mức thu nhập của người sử dụng máy tính và thời gian công việc của họ bị gián đoạn do các trục trặc gây ra bởi virus máy tính. Bình quân mỗi người sử dụng máy tính tại Việt Nam đã bị thiệt hại 1,23 triệu đồng.

"Diễn tập An ninh mạng là chương trình được tổ chức định kỳ hàng quý dành cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Mỗi chương trình Diễn tập sẽ có các chủ đề và nội dung khác nhau như: Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ, tấn công khai thác lỗ hổng website", ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Tập đoàn Công nghệ Bkav, chia sẻ về chương trình diễn tập An ninh mạng sắp được tổ chức.

Diễn tập An ninh mạng 01 sẽ là chương trình diễn tập đầu tiên được tổ chức vào ngày 17/07/2015 với chủ đề "Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính". Buổi diễn tập được tổ chức trực tuyến tại Diễn đàn An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn, dự kiến có 20 đội tham dự trong thời gian 3 giờ (từ 9h – 12h). Trong chương trình, các đội tham gia diễn tập phải rà soát hệ thống máy tính để phát hiện phần mềm gián điệp đã được lây nhiễm vào máy, lấy được mẫu để phân tích và xử lý mẫu nhằm đảm bảo máy tính không còn các phần mềm độc hại, đồng thời xây dựng các biện pháp để ngăn chặn việc bị tấn công trở lại.

Để đăng ký tham gia miễn phí chương trình Diễn tập An ninh mạng 01, các đơn vị gửi mail đăng ký cho ban tổ chức tới địa chỉ Whitehat@bkav.com. Thời hạn đăng ký đến 10h ngày 14/07/2015. Bạn đọc quan tâm có thể xem thông tin chi tiết xem tại đây.

GL

Chủ đề khác