VnReview
Hà Nội

Boeing phát triển drone phát tán phần mềm gián điệp qua WiFi

Insitu, một công ty con của Boeing, đã hợp tác với Hacking Team nhằm phát triển một mẫu drone (máy bay không người lái) có khả năng phát tán phần mềm gián điệp tới những thiết bị bên dưới qua mạng WiFi.

Boeng đang phát triển drone có thể phát tán phần mềm gián điệp qua WiFi

Insitu là công ty con của Boeing, hãng này chuyên phát triển các mẫu máy bay không người lái. Trong khi đó, Hacking Team là một hãng phần mềm của Italia, hãng này chuyên phát triển các phần mềm giám sát cho các chính phủ. Thông tin về mẫu drone đặc biệt này được tiết lộ sau khi Hacking Team bị tin tặc tấn công.

Nếu kế hoạch thành công, drone này có thể truy cập các mạng WiFi và phát tán phần mềm gián điệp vào các thiết bị đang kết nối vào mạng WiFi đó. Ví dụ, drone này có thể bay trên một quán cafe và truy cập vào mạng WiFi của quán này sau đó phát tán phần mềm gián điệp vào các thiết bị đang kết nối vào mạng WiFi.

Kế hoạch này hiện đang trong gian đoạn trứng nước và chưa rõ danh sách khách hàng tiềm năng. Nhiều khả năng, khách hàng của dự án này là các cơ quan tình báo chính phủ.

Tìm kiếm trong số tài liệu của Hacking Team được WikiLeaks đăng tải, các nhà nghiên cứu và nhà báo còn phát hiện ra một kế hoạch phát triển phần mềm gián điệp mạo danh ứng dụng Android bằng cách vượt qua giới hạn ứng dụng của Google Play.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác