VnReview
Hà Nội

Hacker có thể kiểm soát Windows bằng... font chữ

Microsoft vừa tung ra một bản vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Windows. Lỗ hổng này có thể cho phép hacker (tin tặc) tấn công, kiểm soát máy tính nạn nhân từ xa.

Microsoft tung bản cập nhật vá lỗ hổng nghiêm trọng trên Windows

Microsoft giải thích rằng lỗ hổng bảo mật này tồn tại trong Windows "khi thư viện quản lý Windows Adobe Type xử lý không đúng cách những font chữ OpenType có thiết kế đặc biệt".

"Kẻ tấn công khai thác thành công lỗ hổng này có thể hoàn toàn kiểm soát máy tính bị ảnh hưởng. Họ có thể cài đặt phần mềm; xem, thay đổi hoặc xóa dữ liệu; hoặc lập ra những tài khoản mới có đầy đủ quyền sử dụng", hãng cho biết thêm.

Theo Microsoft, lỗ hổng này đã được thông báo công khai. Nhưng chưa biết liệu có cuộc tấn công nào liên quan tới lỗ hổng này hay không. Để tránh bị tấn công, người dùng nên cập nhật bản vá lỗi hoặc tránh truy cập vào các trang web hoặc tài liệu không đáng tin cậy có chứa các font nhúng OpenType.

Lỗ hổng này ảnh hưởng tới tất cả các phiên bản Windows mà Microsoft đang hỗ trợ. Người dùng có thể cập nhật bản vá lỗi bằng cách truy cập vào Windows Update.

ĐHK

Theo Business Insider

Chủ đề khác