VnReview
Hà Nội

Trả lương 'bèo bọt', FBI thiếu hụt chuyên gia an ninh mạng

Trong một báo cáo được Reuters công bố, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cho biết Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) hiện đang gặp khó khăn trong cả khâu tuyển dụng lẫn quá trình giữ chân các chuyên gia bảo mật.

Trong một báo cáo được Reuters công bố vào tuần trước, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết Cơ quan Điều tra Liên bang FBI hiện đang gặp khó khăn trong cả khâu tuyển dụng lẫn quá trình giữ chân các chuyên gia vi tính.

Lý do khiến cho chương trình an ninh số của FBI gặp khó khăn trầm trọng như hiện nay là bởi mức lương mà họ đưa ra cho các chuyên gia bảo mật là rất thấp và quá trình tuyển dụng cũng gặp nhiều bất cập.

Tổng Thanh tra của Bộ Tư pháp Mỹ đã chính thức kêu gọi FBI phải đánh giá lại mức độ kịp thời của khâu chia sẻ thông tin, gia tăng nỗ lực chiêu mộ các chuyên gia bảo mật và đảm bảo rằng các thay đổi đang được tiến hành tại Đơn vị Số của FBI phải được phối hợp thực hiện một cách chặt chẽ.

Trong năm 2014, FBI đã dành ra khoản tiền lên tới 314 triệu USD cho chương trình tuyển dụng với mục tiêu chiêu mộ được 1.333 nhân viên. Nhưng ngạc nhiên là tính đến tháng 1/2015, cơ quan này chỉ mới tuyển dụng được tổng cộng... 52 chuyên gia máy tính!

Văn phòng Tổng Thanh tra của Bộ Tư pháp cho rằng mức lương trung bình dành cho các chuyên gia bảo mật tại FBI quá thấp so với mức của khối tư nhân. Quá trình nhận việc tại FBI là cũng không hề đơn giản, bởi ứng viên sẽ phải được kiểm tra lý lịch một cách cẩn thận, được thử ma túy và vượt qua nhiều thử thách khác vốn không hề có trong khối tư nhân.

Quy trình tuyển dụng của FBI rất quan liêu

Gần đây, Mỹ đã nhiều lần lên tiếng cáo buộc Trung Quốc nhắm vào các vụ tấn công ngày càng gia tăng, song Bắc Kinh vẫn kiên quyết phủ nhận các cáo buộc này. Vào cuối năm 2014, hãng Sony Pictures cũng bị tê liệt bởi một cuộc tấn công số được chính quyền Obama xác nhận là đến từ Bắc Triều Tiên.

Lê Hoàng

Theo Daily Times Gazette

Chủ đề khác