VnReview
Hà Nội

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên chip Intel thế hệ cũ

Một nhà nghiên cứu bảo mật vừa tiết lộ rằng những bộ vi xử lý thế cũ của Intel sử dụng kiến trúc x86 chứa một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng và đã không được chú ý khắc phục suốt gần 20 năm qua. Để khắc phục lỗ hổng này, theo các chuyên gia bảo mật thì cách tốt nhất là bạn nâng cấp hệ thống với một con chip xử;lý mới.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên dòng chip Intel thế hệ cũ

Christopher Domas, nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra lỗ hổng trên vừa báo cáo vấn đề này tại hội nghị Black Hat Conference. Theo đó, những con chip từ 2010 trở về trước của Intel mắc phải một lỗ hổng cho phép tin tặc cài đặt rootkit trong hệ thống bảo vệ của chip được biết đến với tên gọi System Management Mode (SMM).

Rootkit này có thể được kẻ tấn công tận dụng để phá hoại máy tính của nạn nhân theo nhiều cách khác nhau như xóa sạch thông tin BIOS hoặc cài đặt thêm các phần mềm độc hại khác nhằm khai thác thông tin trên máy. Intel được cho là đã biết về lỗ hổng này và cũng đã phát hành bản cập nhật cho các chip do công ty sản xuất. Nhưng một số lượng lớn các thiết bị có thể không nhận được bản cập nhật firmware, với nguyên nhân chính là người dùng còn ít quan tâm đến các vấn đề này.

Mặc dù Domas không thử nghiệm trên các con chip của AMD nhưng khả năng tiềm ẩn về lỗ hổng này cũng khá cao do AMD cũng có nhiều dòng sản phẩm sử dụng kiến trúc x86.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác