VnReview
Hà Nội

Dropbox bổ sung tính năng xác thực 2 bước bằng khoá USB

Dịch vụ lưu trữ nổi tiếng Dropbox mới đây đã bổ sung phương thức xác thực 2 bước mới bằng cách sử dụng khoá bảo mật USB.

Nếu cảm thấy tính năng xác thực 2 bước bằng điện thoại di động có sẵn trên Dropbox chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn thì chắc chắn bạn sẽ hài lòng với tính năng xác;thực 2 bước mới sử dụng khoá bảo mật USB vừa được Dropbox giới thiệu. Với phương thức này, thay vì nhập một đoạn mã được gửi đến số điện thoại mà bạn cung cấp sẵn để đăng nhập, bạn chỉ cần cắm chiếc khoá bảo mật của mình vào máy tính. Ngay sau đó trang web sẽ tự động xác thực và đăng nhập vào Dropbox. Chiếc khoá USB này sẽ hoạt động hệt như chìa khoá cửa phòng bạn. Nhưng thay vì để mở cửa phòng thì nó sẽ mở cửa ổ lưu trữ trên mây chứa các tài liệu mật.

Những gì bạn cần là một chiếc USB bảo mật đạt chuẩn FIDO Universal 2nd Factor. Ngoài Dropbox, bạn có thể sử dụng khoá bảo mật trên trên cho những dịch vụ của Google hay các dịch vụ khác cũng hỗ trợ phương thức xác thực 2 bước này. Tính năng mới thực sự rất hữu ích nếu bạn đang đăng nhập Dropbox trên máy tính mà lại quên mang theo điện thoại bên mình.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác