VnReview
Hà Nội

Khởi tố hacker tấn công website công ty đối thủ

Công an Hà Nội khởi tố vụ án một nhân viên công ty Minh Châu tấn công trang web đối thủ, đánh cắp dữ liệu gây thiệt hại cho công ty CP Giải trí di động khoảng 39 triệu đồng.

Theo trang tin tức ICTnews, ngày 10/5, Đội Điều tra tội phạm về tham nhũng, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Hương Giang (26 tuổi) và Trịnh Quang Huy (17 tuổi) vì đã truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính của người khác theo điều 226a Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin từ phía Công an Hà Nội, Vũ Hương Giang, là nhân viên quảng cáo, giới thiệu sản phẩm công ty CP giải trí Minh Châu đã chỉ đạo cho Huy thực hiện việc truy cập, tấn công trang web, đánh cắp dữ liệu của công ty CP giải trí di động. Ước tính thiệt hại do vụ tấn công này gây ra khoảng 39 triệu đồng.

Ông Nguyễn Việt Sơn, Tổng giám đốc công ty Minh Châu, cho biết đã tạm thời cho thôi việc đối với Vũ Hương Giang. Tuy nhiên, do cả Giang và Trịnh Quang Huy (có thời gian làm cộng tác viên công ty Minh Châu) đều từng gắn bó với công ty nên Minh Châu sẽ giải quyết sự việc theo hướng nhẹ nhàng và hợp lý nhất. Còn về số tiền gây thiệt hại cho công ty CP Giải trí di động, ông Sơn cho rằng, đây chủ yếu là số tiền ảo giữa các tài khoản người chơi với nhau và Công ty CP giải trí di động có thể dễ dàng lấy lại được.

Ông Nguyễn Việt Sơn cũng khẳng định công ty không chỉ đạo nhân viên hack website đối thủ.

Hải Ninh

Chủ đề khác