VnReview
Hà Nội

Bkav phát động cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

Hôm nay (23/9), Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức công bố tổ chức cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015. Hãng hy vọng Cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng, tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia, đồng thời khích lệ và mở rộng hoạt động an ninh mạng của Việt Nam ra toàn thế giới.

Từ lâu, năng lực về an ninh mạng của Việt Nam đã được khẳng định qua những sự kiện phát hiện lỗ hổng trên phần mềm nổi tiếng thế giới hay tìm ra nguồn gốc cuộc tấn công các website chính phủ Mỹ, Hàn Quốc, diễn giả Việt Nam thường xuyên xuất hiện tại các Hội thảo uy tín như BlackHat, Việt Nam cũng là quốc gia hiếm hoi có phần mềm diệt virus hàng đầu thế giới… Nhưng so với các nước trên thế giới thì số lượng nhân lực an ninh mạng của Việt Nam vẫn còn khá nhỏ bé.

Ông Ngô Tuấn Anh – Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết với WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015, Bkav hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng, tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia, đồng thời khích lệ và mở rộng hoạt động an ninh mạng của Việt Nam ra toàn thế giới.

Ông Ngô Tuấn Anh phát động cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015

Từ năm 2014, Bkav đã tổ chức WhiteHat Grand Prix ở cấp quốc gia. Tháng 7/2015, Bkav cũng lần đầu tiên mở rộng cuộc thi thực hành kiến thức an toàn thông tin WhiteHat Contest ;10 hằng quý ra phạm vi toàn cầu, thu hút sự tham gia của gần 200 đội thi đến từ các nước Mỹ, Nga, Nhật Bản… "Thành công của WhiteHat Grand Prix 2014 và kinh nghiệm từ việc tổ chức cuộc thi quý quốc tế là tiền đề để chúng tôi tổ chức WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015", ông Ngô Tuấn Anh cho biết thêm.

Vòng đấu loại cuộc thi diễn ra liên tục trong 24 giờ, từ ngày 24 đến ngày 25/10, trực tuyến tại địa chỉ WhiteHatVN.com. Các đội thi sơ loại sẽ giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Ngày 19/12, 10 đội đứng đầu vòng loại đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ dự thi vòng chung kết kéo dài 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense), trực tiếp tại Hà Nội.

WhiteHat Grand Prix 2014 đã thu hút 100 đội tham dự, cho thấy cuộc thi này có sức hút lớn đối với cộng đồng yêu thích an ninh mạng như thế nào. Năm nay, với việc mở rộng quy mô tổ chức ra toàn thế giới, WhiteHat Grand Prix Global challenge 2015 dự kiến sẽ diễn ra rất hấp dẫn, quyết liệt và gay cấn hơn rất nhiều. Và để tạo cho các đội chơi sự thoải mái trong quá trình tham dự cuộc thi, ban tổ chức đã quyết định "Hello, Vietnam!" làm chủ đề cho cuộc thi năm nay. Theo đó, ngoài việc nhận được điểm số sau khi vượt qua các thử thách, đội chơi sẽ được khám phá thông tin về các địa danh nổi tiếng tại Việt Nam (như hang Sơn Đoòng, vịnh Hạ Long…) hay những nét văn hóa độc đáo ứng với những địa điểm này.

Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 cũng tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. Trong lần đầu tiên tổ chức WhiteHat Grand Prix, đội BAMB00 đã xuất sắc đoạt giải nhất với trị giá 100 triệu VND. Năm 2015, giải nhất sẽ trị giá 225 triệu VND (tương đương khoảng 10.000 USD), hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 22,5 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD).

Ban tổ chức cuộc thi tài trợ cũng cam kết tài trợ toàn bộ chi phí lưu trú và đi lại tại Việt Nam cho các đội thi lọt vào vòng chung kết, diễn ra vào tháng 12/2015. Trang web giới thiệu về cuộc thi và cho phép các đội đăng ký tham dự được công bố tại địa chỉ WhiteHatVN.com.

G.L

Chủ đề khác