VnReview
Hà Nội

Smartphone của LG dính ít lỗ hổng bảo mật nhất

Một nghiên cứu được trường Đại học Cambridge, Anh xuất bản cho thấy không phải tất cả các điện thoại Android trên thị trường đều có độ an toàn như nhau.

Smartphone Android của LG an toàn nhất?

Sau khi phân tích các lỗ hổng bảo mật trên 20.000 thiết bị Android khác nhau, 3 nhà nghiên cứu đến từ Đại học Cambridge là Daniel Thomas, Alastair Beresford và Andrew Rice nhận ra rằng có 87% smartphone Android hiện nay "dính" ít nhất 1 lỗi bảo mật đã được biết đến.

Thông tin này không khiến nhiều người ngạc nhiên, nhất là sau sự kiện lỗ hổng Stagefright ảnh hưởng đến hầu hết các smartphone Android trên thị trường vào thời điểm nó được phát hiện. Điểm thú vị của bài báo này là nó đưa ra được bảng danh sách các công ty duy trì tính bảo mật tốt nhất cho các thiết bị Android của mình.

Sau khi Stagefright được phát hiện, nhiều nhà sản xuất (dẫn đầu là Google) hứa sẽ phát hành các bản cập nhật hàng tháng cho các thiết bị Android của họ nhằm hạn chế các nguy cơ bảo mật cho người dùng. LG và Samsung là hai cái tên sau Google đã đưa ra lịch trình cập nhật hàng tháng của mình nhưng cũng có những nhà sản xuất như HTC cho rằng việc phát hành một bản cập nhật mỗi tháng là điều không khả thi.

Với hàng loạt các lỗ hổng bảo mật có thể dùng để khai thác thiết bị Android được phát hiện thì các bản vá lỗi là rất cần thiết cho người dùng. Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Cambridge cho thấy các thiết bị Android trước đây chỉ nhận được trung bình 1,26 bản cập nhật/năm, con số cách xa chỉ tiêu mỗi tháng một bản cập nhật mà Google đưa ra gần đây.

Smartphone Android của LG an toàn nhất?

Một chi tiết đáng ngạc nhiên là việc LG dẫn đầu danh sách các nhà sản xuất Android có thiết bị an toàn nhất mặc dù công ty này từ trước đến nay vẫn bị phàn nàn về việc chậm phát hành các bản cập nhật. Để đánh giá, các nhà nghiên cứu đưa ra một tiêu chí gọi là FUM gồm 3 yếu tố: tỷ lệ các thiết bị an toàn trước các lỗ hổng được phát hiện, tỷ lệ các thiết bị được cập nhật lên phiên bản Android gần nhất và số lượng lỗ hổng chưa được nhà sản xuất vá trên mọi thiết bị.

Tiếp theo LG là các tên tuổi như Motorola, Samsung… Về phía các thiết bị, gia đình Nexus ít bị khai thác nhất, một phần cũng vì chúng nhận được các bản cập nhật sớm nhất của Google.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác