VnReview
Hà Nội

Ngày 24/10 sẽ diễn ra vòng loại WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015

Sau gần 1 tháng phát động, vòng loại cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24/10. 143 đội tham dự (số lượng đội chơi vẫn liên tục tăng) sẽ tranh tài quyết liệt để tìm ra 10 đội chơi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Các đội chơi chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 2014.

Diễn ra liên tục trong 24 giờ, từ ngày 24 đến ngày 25/10, vòng đấu loại của cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 hứa hẹn sẽ là hoạt động sôi nổi dành cho những người yêu an ninh mạng ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Các đội thi sơ loại sẽ giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Và tới ngày 19/12, 10 đội đứng đầu vòng loại đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ dự thi vòng chung kết kéo dài 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense), trực tiếp tại Hà Nội.

Theo thống kê của ban tổ chức, tính đến hạn cuối đăng ký (ngày 19/10) đã có 143 đội chơi (trong đó có 75 đội quốc tế) đăng ký tham dự WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015, cho thấy cuộc thi này có sức hút rất lớn đối với cộng đồng yêu thích an ninh mạng toàn thế giới. "Sau thời hạn đăng ký này, ban tổ chức vẫn nhận được nhiều yêu cầu tham gia từ các đội trong nước cũng như quốc tế. Do vậy để tạo điều kiện cho các đội tham gia đua tài, thể hiện trình độ, ban tổ chức quyết định gia hạn thời gian đăng ký vòng loại WhiteHat Grand Prix 2015 đến trước thời điểm kết thúc thi vòng loại. Khi vòng loại đang diễn ra các đội vẫn có thể đăng ký và thi, tuy nhiên nếu đăng ký muộn thì sẽ không có nhiều thời gian để làm bài thi", đại diện ban tổ chức cuộc thi An ninh mạng toàn cầu chia sẻ.

Ông Tạ Đức Thiện, Giám đốc Kỹ thuật của cuộc thi, cho biết công tác chuẩn bị cho cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 từ các tiểu ban từ hơn một tháng nay đều hết sức khẩn trương: "Hiện tại các công việc cuối cùng chuẩn bị cho cuộc thi đã hoàn thiện, mọi phương án về chống tấn công, cơ sở hạ tầng cho các vòng thi đều được chuẩn bị rất kĩ càng. Với kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn của Tập đoàn Bkav, chúng tôi tự tin có thể giải quyết mọi khó khăn và các vấn đề phát sinh. Bkav sẽ đảm bảo an ninh và tính ổn định trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi An ninh mạng toàn cầu".

Diễn biến cuộc thi sẽ được tường thuật trực tuyến trên website WhiteHatvn.com và trên VnReview.vn. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã xây dựng thêm kênh thông tin Twitter Twitter.com/WhiteHatvn để các đội có thể cập nhật tất cả các thông tin liên quan đến cuộc thi một cách nhanh nhất.

Gia Lộc

__________________________________

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge là gì?

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là cuộc thi về an ninh an toàn thông tin quy mô toàn cầu đầu tiên do Việt Nam tổ chức, với giải nhất lên đến 225 triệu đồng. Có chủ đề "Hello, Vietnam", cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 cũng tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. Trong lần đầu tiên tổ chức WhiteHat Grand Prix, đội BAMB00 đã xuất sắc đoạt giải nhất với trị giá 100 triệu VND. Năm 2015, giải nhất sẽ trị giá 225 triệu VND (tương đương khoảng 10.000 USD), hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 22,5 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD).

Chủ đề khác