VnReview
Hà Nội

Đang diễn ra vòng loại WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015

Đúng 9h sáng nay, 24/10, 316 đội chơi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã chính thức tranh tài trong vòng đấu loại của cuộc thi An ning mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015.

Giờ G đã điểm, vòng loại WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 đã chính thức bắt đầu.

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là cuộc thi năm được tổ chức sau chuỗi thi tháng WhiteHat Contest diễn ra trên Diễn đàn WhiteHat.vn thời gian qua. Được Tập đoàn Công nghệ Bkav khởi xướng, WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 cũng là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam và trên toàn thế giới được cọ sát, giao lưu nhằm nâng cao trình độ an ninh mạng. Cuộc thi năm nay gồm 2 vòng thi: vòng loại và vòng chung kết.

Tại vòng đấu loại diễn ra liên tục trong 24 giờ, từ ngày 24 đến ngày 25/10, 316 đội chơi (tính đến thời điểm đăng bài viết) sẽ tranh tài sôi nổi để tìm ra 10 đội đứng đầu. Các đội thi sơ loại sẽ giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Và tới ngày 19/12, 10 đội đứng đầu vòng loại đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ dự thi vòng chung kết kéo dài 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense), trực tiếp tại Hà Nội.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Tập đoàn Bkav, cho biết với WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015, Bkav hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng, tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia, đồng thời khích lệ và mở rộng hoạt động an ninh mạng của Việt Nam ra toàn thế giới.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav trực tiếp tới chỉ đạo cuộc thi.

Phổ biến thể lệ cho các đội thi, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh, các hành vi nghiêm cấm bao gồm: tấn công mang tính phá hoại vào máy chủ tính điểm hoặc các chủ thể khác không nằm trong yêu cầu của đề thi; DDoS hạ tầng, làm cản trở việc thi đấu của các đội khác; chia sẻ Flag giữa các đội; mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng chat, VoIP ra ngoài…

Sau đây là các diễn biến chính của vòng loại cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015:

Gia Lộc

__________________________________

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge là gì?

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là cuộc thi về an ninh an toàn thông tin quy mô toàn cầu đầu tiên do Việt Nam tổ chức, với giải nhất lên đến 225 triệu đồng. Có chủ đề "Hello, Vietnam", cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 cũng tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. Trong lần đầu tiên tổ chức WhiteHat Grand Prix, đội BAMB00 đã xuất sắc đoạt giải nhất với trị giá 100 triệu VND. Năm 2015, giải nhất sẽ trị giá 225 triệu VND (tương đương khoảng 10.000 USD), hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 22,5 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD).

Chủ đề khác