VnReview
Hà Nội

Amazon để lộ mật khẩu người dùng?

Trong tuần này, trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới đã gửi mail yêu cầu người dùng phải thay đổi mật khẩu.

Trong tuần này, trang thương mại điện tử lớn nhất hành tinh đã gửi mail yêu cầu người dùng phải thay đổi mật khẩu.

Theo ZDNet, Amazon vừa phát đi thông báo rằng mật khẩu của người dùng có thể đã bị rò rỉ. Công ty của tỷ phú Jeff Bezos vẫn chưa xác nhận sự cố này với truyền thông. Nhưng một email từ Amazon khẳng định mật khẩu của người dùng có thể đã được lưu trữ hoặc truyền tải không an toàn, và khiến kẻ xấu hack được.

Email của Amazon gửi tới người dùng ghi rõ: "Amazon gần đây đã phát hiện ra rằng mật khẩu có thể đã được lưu trữ không phù hợp trên thiết bị của bạn và có thể cho phép bên thứ ba tiếp cận. Hiện chúng tôi đã khắc phục tình trạng này".

Trong khi chưa phát hiện ra trường hợp nào bị rò rỉ mật khẩu, Amazon vẫn yêu cầu người dùng phải đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn. Hiện số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này chưa được làm rõ.

Trong tuần này, trang thương mại điện tử lớn nhất hành tinh đã gửi mail yêu cầu người dùng phải thay đổi mật khẩu.

Đây không phải là lần đầu tiên Amazon phát hiện lỗ hổng và buộc người dùng phải đổi mật khẩu. Vào năm 2010, trang thương mại điện tử này cũng từng đưa ra cảnh báo tới người dùng. Mới vào tuần trước, Amazon cũng đã ra mắt tính năng xác thực 2 yếu tố cho người dùng tại Mỹ. Tuy vậy, các trang Amazon ở nước khác hiện vẫn chưa cung cấp tính năng này.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác